Chờ...

FBI và quân đội Mỹ xin lỗi vì đột kích bắt nhầm đối tượng

(VOH) - Ngày 5/4, thành viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ tư lệnh tác chiến đặc chủng Lục quân của nước này khi đang thực hiện diễn tập thì lại vào nhầm chỗ và bắt nhầm người.

Sự việc diễn ra khi lực lượng FBI ở thành phố Boston ở bang Massachusetts, Mỹ hỗ trợ một đơn vị đặc nhiệm thuộc Lục quân diễn tập "mô phỏng các trường hợp quân nhân Mỹ có thể gặp khi thực hiện nhiệm vụ".

Địa điểm diễn ra cuộc diễn tập là khách sạn Revere Boston Common ở trung tâm thành phố Boston. 

Đại diện FBI cho biết: "Với thông tin không chính xác, các thành viên tham gia diễn tập đã đột nhập vào sai phòng khách sạn và khống chế nhầm mục tiêu."

Theo CNN, người bị bắt nhầm là nam giới, độ tuổi không xác định, làm việc cho Hãng hàng không Delta. Không có ai bị thương sau vụ việc.

FBI và quân đội Mỹ xin lỗi vì đột kích bắt nhầm đối tượng
Trụ sở FBI chi nhánh Boston, Mỹ - Ảnh: Getty Images

Trung tá Mike Burns, đại diện Bộ tư lệnh tác chiến đặc chủng Lục quân Mỹ, đã gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến cá nhân không liên quan bị ảnh hưởng. Ông cho biết đây là "vụ việc nghiêm trọng" và đang được điều tra làm rõ.

Đại diện FBI cho biết: "Vấn đề an toàn luôn là ưu tiên của FBI và các lực lượng thi hành pháp luật. Chi nhánh Boston đang cùng Bộ Quốc phòng Mỹ điều tra thêm về vụ việc và sẽ có biện pháp xử lý thích hợp."