Chờ...

Guyana: Cháy ký túc xá trường học khiến 20 người thiệt mạng

VOH - Ngày 22/5, một vụ cháy ký túc xá trường học "khủng khiếp" đã xảy ra ở quốc gia Nam Mỹ Guyana, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Bộ Thông tin Công cộng cho biết: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi công bố thông tin cập nhật về vụ hỏa hoạn tại ký túc xá của trường trung học Mahdia ở trung tâm Guyana. Số người chết hiện là 20, một số người khác bị thương”.

Tuyên bố không cho biết các nạn nhân là học sinh, giáo viên hay các nhân viên khác – theo CNN. Các quan chức đang chuẩn bị vận chuyển 7 trẻ đến thủ đô Georgetown để điều trị y tế.

Cháy ký túc xá
Truyền thông địa phương cho biết chỉ có 1 xe cứu hỏa dập lửa - Ảnh: Telegraph

Xem thêm: Thái Lan: Cháy ký túc xá, 17 nữ sinh thiệt mạng

Vụ cháy ký túc xá trường học bùng phát ngay sau nửa đêm ngày 22/5. Theo Telegraph, các trẻ em thiệt mạng được nhóm lại với nhau trong một góc và hầu hết là các cô gái tuổi teen.

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, chỉ có một xe cứu hỏa dập lửa, xe liên tục hết nước và phải rời đi để đổ đầy lại khi tòa nhà bị cháy. Việc chữa cháy cũng tương đối khó khăn do điều kiện thời tiết xấu.

“Đây là một thảm họa lớn. Thật kinh khủng, thật đau đớn” – ông Irfaan Ali, Tổng thống Guyana cho biết.

Ký túc xá trường trung học Mahdia, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn do chính phủ Guyan xây dựng nhằm cải thiện trình độ giáo dục ở khu vực kém phát triển của đất nước. 

Trong các tuyên bố trước đây, chính phủ mô tả việc xây dựng ký túc xá của trường là một nỗ lực nhằm “thu hẹp khoảng cách giữa vùng nội địa và vùng ven biển”.