Chờ...

Hà Lan: Bắt giữ nghi phạm vụ giữ nhiều người làm con tin ở thị trấn Ede

VOH - Theo Reuters, vụ bắt giữ con tin tại một quán cà phê ở Hà Lan đã kết thúc sau khi một người đàn ông đeo mặt nạ balaclava đã ra khỏi tòa nhà và đầu hàng cảnh sát.

Vào ngày 30/3, một số người đã bị bắt làm con tin tại một thị trấn ở miền trung Hà Lan, khiến nhiều ngôi nhà phải sơ tán và trung tâm thị trấn bị đóng cửa. Không rõ có bao nhiêu người đang bị giam giữ nhưng truyền thông địa phương đưa tin có khoảng 4 hoặc 5 người có liên quan.

Cảnh sát cho biết, họ đã dỡ bỏ hàng rào xung quanh một quán cà phê, và cư dân của khoảng 150 ngôi nhà đã được đưa đến nơi an toàn.

Chính quyền địa phương cho biết trên trang web của mình rằng, trung tâm thị trấn đã bị đóng cửa và cảnh sát chống bạo động cũng như các chuyên gia về chất nổ đã có mặt tại hiện trường.

Nhà chức trách kêu gọi người dân tránh xa trung tâm thị trấn và giao thông đường sắt đang được chuyển hướng.

cảnh sát
Các thành viên của lực lượng cảnh sát bên ngoài quán cà phê nơi một số người bị bắt làm con tin ở Ede - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sau đó vài giờ cảnh sát thông báo: "Con tin cuối cùng vừa được thả. Chúng tôi không thể chia sẻ thêm thông tin vào lúc này”.

Một số người, bao gồm cả nhân viên quán, đã bị bắt làm con tin tại quán cà phê Petticoat ở thị trấn Ede vào sáng sớm thứ Bảy. Động cơ chưa rõ ràng nhưng cảnh sát cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy động cơ khủng bố.

Sau nhiều giờ, nghi phạm bước ra khỏi quán, đưa hai tay ra sau đầu và quỳ xuống trước khi bị cảnh sát còng tay.

Các đơn vị chất nổ của cảnh sát đã được triển khai đến tòa nhà ở trung tâm thị trấn. Đường phố trong khu vực đã được sơ tán và các chuyến tàu đến thị trấn cách Amsterdam gần 80 km bị hủy.

Tờ báo quốc gia de Telegraaf đã đưa tin, trích dẫn một số nguồn tin giấu tên, rằng kẻ bắt giữ con tin có vũ khí và chất nổ.