Chờ...

Hàn Quốc – Ba Lan mong tiếp tục tăng cường hợp tác quốc phòng

VOH - Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak ngày 1/9 cho biết, nước này mong muốn tiếp tục hợp tác với Hàn Quốc, vì lợi ích an ninh quốc gia.

Phát biểu được đưa ra khi ông Blaszczak tiếp người đồng cấp Hàn Quốc Lee Jong-sup tại thủ đô Vác-sa-va.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc (trái) và Ba Lan tại Vac-sa-va – Ảnh: Korea Herald
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc (trái) và Ba Lan tại Vac-sa-va – Ảnh: Korea Herald

Trong buổi nói chuyện, 2 phái đoàn đánh giá cao những bước tiến trong hợp tác song phương nói chung, và lĩnh vực quốc phòng nói riêng. Năm 2022, Ba Lan đã mua một loạt khí tài từ Hàn Quốc, trong đó có pháo chống tăng K2, pháo tự hành K9 và máy bay tấn công hạng nhẹ FA-50.

Những vũ khí này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia của Ba Lan, cũng như bù đắp kịp thời lượng vũ khí mà Ba Lan gửi sang ủng hộ Ukraine.

Phía Ba Lan nhấn mạnh, Hàn Quốc là đối tác bên ngoài NATO gần như duy nhất mà họ mua vũ khí, điều này thể hiện sự đánh giá rất cao chất lượng các vũ khí do quốc gia Đông Bắc Á sản xuất.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc bày tỏ sự sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác với Ba Lan, nhất là trong ngành công nghiệp quốc phòng, vì lợi ích của nhân dân và chính phủ 2 nước.

Bộ trưởng Lee Jong-sup đang có chuyến thăm 4 ngày tới Ba Lan, để tham dự hội nghị triển lãm vũ khí quốc tế MSPO diễn ra tại thành phố Kielce.