Chờ...

Hàn Quốc: Cháy rừng khi gió mạnh, thiệt hại nghiêm trọng

(VOH) – Ngọn lửa bùng phát trong điều kiện gió mạnh và thời tiết khô hạn gây thiệt hại trên diện rộng tại thành phố Gangneung, Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, sáng 11/4 (giờ địa phương), ngọn lửa bùng lên tại một ngọn đồi ở quận Nangok-dong của thành phố Gangneung, cách thủ đô Seoul 168 km về phía Đông.

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế được phần chính của đám cháy chiều cùng ngày nhờ trận mưa trút xuống trước đó một giờ.

Các nhân viên cứu hỏa đã tìm thấy một cụ ông 80 tử vong trong căn nhà bị lửa thiêu rụi. Cháy rừng cũng khiến 12 người bị thương.

Từ sáng 11/4, các trận gió mạnh đã quét qua thành phố Gangneung và các khu vực ven biển phía Đông tỉnh Gangwon. Gió mạnh đã khiến lửa lan nhanh đến các khu dân cư trong quận Nangok-dong, thiêu rụi 379 hecta đất rừng (tương đương diện tích của 530 sân bóng đá), 40 ngôi nhà, 28 nhà nghỉ và 3 khách sạn.

Hàn Quốc: Cháy rừng khi gió mạnh, thiệt hại nghiêm trọng 1
Những ngôi nhà bị cháy rừng thiêu rụi ở Gangneung, Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Giới chức Hàn Quốc cho rằng nguyên nhân gây cháy có thể là do cây thông bị gió quật đổ xuống đường dây điện.

Chính quyền thành phố Gangneung đã gửi thông điệp cảnh báo thảm họa tới cư dân tại khu vực chịu ảnh hưởng, yêu cầu họ sơ tán tới các trường học, trung tâm dịch vụ cộng đồng hoặc sân trượt băng Gangneung.

Cơ quan cứu hỏa đã nâng cấp độ phản ứng lên mức cao nhất, huy động trên 2.764 nhân viên cứu hỏa, 396 xe cứu hỏa. Tuy nhiên, các nỗ lực dập lửa gặp khó khăn do gió mạnh.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ thị chính phủ nhanh chóng sử dụng mọi thiết bị, nhân lực sẵn có để dập tắt cháy rừng sớm nhất có thể và ngăn thương vong.