Chờ...

Hàn Quốc nghi Triều Tiên xây đường, dựng tường ở khu phi quân sự

VOH - Ngày 15/6, hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin quân đội Hàn Quốc rằng quân đội Triều Tiên đang thực hiện các hoạt động xây dựng không rõ mục đích bên trong Khu phi quân sự (DMZ) liên Triều.

"Gần đây, quân đội Triều Tiên đã xây tường, đào đất và thi công đường sá tại một số khu vực nằm giữa đường phân giới quân sự (MDL) và đường giới hạn phía bắc thuộc DMZ", nguồn tin này nói.

Chưa rõ lý do Triều Tiên thực hiện hành động được cho là bất thường như vậy, cũng như liệu Bình Nhưỡng muốn xây bức tường dài ở phía bắc MDL hay chỉ định dựng công trình phòng thủ ở một số địa điểm nhất định.

trieu-tien-xay-tuong
Binh sĩ Triều Tiên xây cứ điểm ở DMZ ngày 4/6 - Ảnh: Yonhap

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo "đang theo dõi và giám sát chặt chẽ các hoạt động của Triều Tiên". Cơ quan này nhấn mạnh họ không thể công bố phản ứng của Seoul trước động thái của Bình Nhưỡng nhằm "đảm bảo an toàn cho quân nhân đang tiến hành một chiến dịch", nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin.

Triều Tiên chưa lên tiếng về thông tin này.

Thông tin trên được đưa ra vài ngày sau khi quân đội Hàn Quốc ngày 11/6 nói đã bắn súng cảnh cáo sau khi một nhóm gồm 20 binh sĩ Triều Tiên vượt qua đường biên giới liên Triều trong một thời gian ngắn.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên gần đây gia tăng sau khi Bình Nhưỡng thả hàng ngàn bóng bay chứa chất thải qua biên giới, tuyên bố đây là hành động đáp trả việc các nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay mang thông điệp tuyên truyền vào lãnh thổ nước này.