Chờ...

Hàn Quốc nới lỏng quy định thị thực để thu hút du khách Trung Quốc

VOH - Ngày 28/4, Bộ Tư pháp Hàn Quốc công bố kế hoạch nới lỏng các quy định về thị thực nhằm thu hút các nhóm du khách Trung Quốc.

Bắt đầu từ ngày 30/4, một nhóm gồm 3 người Trung Quốc trở lên bao gồm học sinh tiểu học/trung học đi cùng với ít nhất một người lớn - sẽ được phép đến Hàn Quốc mà không cần thị thực trong tối đa 30 ngày, miễn là họ được sự chấp thuận của cơ quan lãnh sự Hàn Quốc tại Trung Quốc.

Bắt đầu từ ngày 15/5, du khách Trung Quốc đi theo nhóm đến đảo Jeju (nơi du khách Trung Quốc vốn được miễn thị thực) sẽ có thể dừng chân tại bất kỳ sân bay nào trong số 7 sân bay tại Hàn Quốc (bao gồm cả sân bay Incheon) trong tối đa 5 ngày.

Việc miễn thị thực tương tự sẽ được áp dụng cho nhóm du khách Trung Quốc bay đến hoặc đi từ Nhật Bản - quá cảnh tại Hàn Quốc. Nhóm du khách này được phép dừng chân tại Hàn Quốc trong tối đa 15 ngày.

Đọc thêm: Biến đổi khí hậu, hoa anh đào nở sớm tại Hàn Quốc, Nhật Bản

du khách trung quốc
Bức ảnh này chụp những du khách tại khu mua sắm Myeong-dong ở trung tâm Seoul vào ngày 29 tháng 3. - Ảnh: Yonhap

Các biện pháp này được đưa ra khi số lượng du khách Trung Quốc đến Hàn Quốc giảm hơn 96% trong ba năm qua, từ 6,02 triệu vào năm 2019 xuống còn 227.400 vào năm 2022, theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng công bố các kế hoạch bổ sung để nối lại việc miễn thị thực ngoài sân bay cho khách du lịch dừng chân từ các quốc gia không có thỏa thuận miễn thị thực với Hàn Quốc - bao gồm cả Trung Quốc - sau hơn 3 năm đình chỉ chính sách do trước hậu quả của đại dịch Covid-19.

Bắt đầu từ ngày 30/4, những người bay từ các quốc gia trên - bao gồm cả người Trung Quốc - đến Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand và 32 quốc gia châu Âu sẽ không còn phải xin thị thực ngắn hạn để tạm trú tại Hàn Quốc trong thời gian tối đa.

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 15/5, những du khách chỉ có ý định dừng chân tại đây nhưng không đến từ quốc gia có thỏa thuận miễn thị thực với Hàn Quốc, có thể ở lại tối đa 3 ngày để tham gia tour quá cảnh của Sân bay Incheon.

Hàn Quốc cho tới nay có thỏa thuận miễn thị thực với 45 quốc gia. Trong số này, du khách từ 22 quốc gia không cần xin Giấy phép Du lịch Điện tử Hàn Quốc để được miễn thị thực nhập cảnh, trong khi du khách từ 23 quốc gia còn lại cần đăng ký K-ETA.

Các biện pháp nới lỏng đối với những người quá cảnh qua Hàn Quốc sẽ áp dụng cho công dân của các quốc gia yêu cầu thị thực ngắn hạn để đến thăm Hàn Quốc nhưng không cần thị thực cho chuyến đi đến đảo Jeju.

Theo Bộ Tư pháp, khách du lịch từ 23 quốc gia bao gồm Syria, Iraq, Sudan và Iran không được miễn thị thực ngắn hạn khi đến đảo Jeju.