Chờ...

Hàn Quốc: Uống rượu tại nơi công cộng có thể bị phạt tiền

VOH - Hàn Quốc không còn cho phép người dân uống rượu tại nơi công cộng và người vi phạm sẽ bị phạt tiền.

Chính quyền các địa phương ở Hàn Quốc đã bắt đầu cấm uống rượu ở nơi công cộng và mức phạt lên tới 100.000 won (76 USD) có thể được áp dụng.

Các biện pháp này được công bố vào năm 2023, nhưng các địa phương đã đưa ra thời gian ân hạn cho lệnh cấm uống rượu ở nơi công cộng.

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm mới này, nếu uống rượu ở hầu hết các nơi được chỉ định là khu vực cấm rượu sẽ bị phạt vì thời gian ân hạn đã kết thúc.

uống rượu
Người Hàn Quốc uống rượu tại nơi công cộng có thể bị phạt tiền - Ảnh: Getty

Theo chính quyền địa phương, Gwangjin-gu ở phía đông Seoul bắt đầu hạn chế uống rượu tại công viên dành cho trẻ em vào ngày đầu tiên của năm mới. Bất cứ ai bị phát hiện uống rượu hoặc sở hữu chai rượu đã mở nắp trong khu vực cấm sẽ bị phạt 100.000 won.

Quận Jungnang-gu lân cận đã thông qua một sắc lệnh tương tự, phạt 50.000 won đối với những người uống rượu tại Myeonmok Station Plaza. 

Goyang ở tỉnh Kyunggi đã chỉ định 148 công viên trẻ em và 196 sân chơi là khu vực cấm uống bia rượu, trong đó mức phạt lên tới 50.000 won sẽ được áp dụng nếu một cá nhân bị phát hiện uống rượu.

Tổng cộng có 22 công viên do Chính quyền Thủ đô Seoul trực tiếp điều hành cũng đang tìm cách thực hiện các quy định này. 

Một quan chức thành phố cho biết: “Sắc lệnh mở rộng phạm vi trấn áp rượu đến sông Hàn (và các khu vực gần sông), suối - chính quyền và bệnh viện đang chờ hội đồng thành phố xem xét nội dung này sau khi quy định được đệ trình vào năm ngoái”.

Chính quyền thành phố Seoul đã tạm dừng kế hoạch cấm rượu tại các khu vực cạnh sông Hàn, phần lớn là do có thể xảy ra phản ứng dữ dội và phàn nàn từ những người dân yêu thích bầu không khí vô tư, thoải mái tại công viên sông Hàn.

Các quy định ​​hạn chế uống rượu ở nơi công cộng phù hợp với việc sửa đổi Đạo luật nâng cao sức khỏe quốc gia vào tháng 6/2021. Đạo luật này trao quyền hợp pháp cho chính quyền địa phương chỉ định các khu vực cấm uống rượu.

Kể từ năm ngoái, chính quyền địa phương đã đề xuất các pháp lệnh liên quan. Tuy nhiên, phạm vi các khu vực cấm và mức phạt khác nhau tùy theo từng vùng.