Chờ...

Hàng chục hành khách xe buýt bị bắt cóc

(VOH) - Ngày 5/2, khoảng 50 hành khách bị một nhóm đối tượng có vũ trang bắt cóc tại khu vực Liancourt, Haiti.

Chủ tịch Hiệp hội Chủ sở hữu và Tài xế Haiti Mehu Changeux cho biết, nhóm vũ trang cướp 2 chiếc xe buýt gồm một chiếc của công ty Patrick Coachline đang đi từ vùng Đông Bắc Port de Paix đến Port-au-Prince và một chiếc khác đang thực hiện lộ trình từ thủ đô Haiti đến vùng Tây Bắc Saint Marc.

Kể từ đầu năm đến nay, có gần 100 người bị bắt cóc ở Haiti. Trong tháng 1/2023, có 11 cảnh sát bị sát hại, 2 người mất tích và một số người khác bị thương.

Hàng chục hành khách xe buýt bị bắt cóc 1
Binh sĩ Haiti gác tại thủ đô Port-au-Prince. Ảnh: AFP

Để hỗ trợ Haiti đối phó với bạo lực băng đảng, Canada và một số quốc gia khác trừng phạt nhiều đối tượng bị cáo buộc tài trợ cho các nhóm vũ trang. Canada triển khai máy bay giám sát quân sự CP-140 Aurora ở Haiti để hỗ trợ cảnh sát nước này.

Xem thêm: Đan Mạch: Hàng ngàn người biểu tình phản đối hủy bỏ ngày nghỉ lễ

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ước tính khoảng 2,6 triệu trẻ em tại Haiti cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp trong năm 2023 do cuộc khủng hoảng chính trị - kinh tế - xã hội mà đảo quốc Caribe này đang trải qua.

Số lượng trẻ em Haiti cần hỗ trợ khẩn cấp tăng thêm khoảng 500.000 trường hợp chỉ trong vòng 2 năm qua do việc bạo lực vũ trang gia tăng, dịch tả bùng phát, các vấn nạn thiếu hụt thực phẩm và lạm phát hoành hành khiến khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ bản của người dân bị hạn chế nghiêm trọng.