Chờ...

Hàng chục người thương vong vì nổ pháo hoa ở Mexico

VOH - Ngày 6/8, một vụ nổ pháo hoa đã xảy ra tại một lễ hội tôn giáo ở bang Tlaxcala, Mexico khiến 2 người thiệt mạng và số người bị thương lên đến 20 người.

Chính quyền bang Tlaxcala xác nhận vụ việc, cho biết 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ pháo hoa gồm một nam và một nữ.

Người đàn ông do bị nhiều vết bỏng nặng trên khắp cơ thể nên đã không qua khỏi, còn người phụ nữ tử vong do đất đá sau vụ nổ văng trúng, gây chấn thương mạnh. Nhiều nhân chứng cho biết tác động từ vụ nổ mạnh đến mức đất đá văng cao lên đến 300m.

Có khoảng 20 người bị thương từ nhẹ đến trung bình và tất cả đã được đưa đi điều trị. Vụ việc cũng khiến nhiều người có mặt hiện trường hoảng loạn và đã được nhân viên y tế hỗ trợ, thăm khám tại chỗ. 

Theo truyền thông Mexico, vụ nổ xảy ra vào đêm thứ Bảy 5/8 tại một nhà thờ ở thị trấn San Bartolome Tenango của bang Tlaxcala - địa điểm tổ chức lễ hội tôn giáo của người dân địa phương. 

Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra liên quan đến vụ nổ.

Hàng chục người thương vong vì nổ pháo hoa ở Mexico
Hiện trường vụ nổ chợ pháo hoa ở Mexico ngày 20/12/2018 - Ảnh: AP

Pháo hoa thường được sử dụng trong các buổi lễ hội tôn giáo mang tính cộng đồng ở Mexico. Ngoài nổ pháo hoa gây thương vong tại lễ hội như vậy, những năm gần đây đã chứng kiến nhiều vụ nổ pháo hoa tại các xưởng gia đình có quy mô nhỏ ở Mexico, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Tháng 12/2018, một vụ nổ pháo hoa cũng xảy ra tại khu chợ San Pablito ở thị trấn Tultepec, phía bắc thủ đô Mexico City khiến 42 người thiệt mạng và 70 người bị thương. Tultepec được biết đến là nơi sản xuất pháo hoa truyền thống của Mexico, cung cấp pháo hoa cho cả nước trong những dịp lễ. Nơi đây từng xảy ra nhiều vụ nổ chết người liên quan tới pháo hoa.