Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc gia (Anac) cho biết trong một tuyên bố rằng, họ đã đình chỉ hoạt động cho đến khi công ty "có thể chứng minh rằng họ có thể đảm bảo mức độ an toàn theo yêu cầu của các quy định hiện hành".

Tháng 8/2024, chiếc máy bay Voepass ATR 72-500 của hãng này đã quay tròn hướng xuống, rồi đâm vào khu dân cư ở thị trấn Vinhedo, cách thủ đô tài chính Sao Paulo của Brazil khoảng 80 km về phía tây bắc.
Chiếc máy bay hai động cơ rơi gần như theo phương thẳng đứng, đập bụng xuống đất và phát nổ khiến 4 thành viên phi hành đoàn và 58 hành khách trên máy bay thiệt mạng.
Theo Anac, Voepass khai thác các chuyến bay thương mại giữa hơn chục địa điểm trong phạm vi Brazil.
Gần một tháng sau vụ tai nạn, một báo cáo sơ bộ chỉ ra lỗi trong hệ thống chống đóng băng của máy bay, vì băng trên cánh có thể ảnh hưởng đến lực nâng của máy bay.
Sau cuộc thanh tra vào tháng 10/2024, Anac đã ra lệnh cho Voepass giảm số lượng chuyến bay để có thêm thời gian bảo dưỡng máy bay trên mặt đất và để khắc phục "những bất thường".
Tháng 2/2025, một đánh giá mới đã phát hiện ra "sự suy thoái" trong quản lý Voepass và "việc không tuân thủ có hệ thống các yêu cầu do Cơ quan đặt ra".
Báo cáo cũng phát hiện ra "sự tái diễn" của một số bất thường, nhưng không công khai bản chất của những bất thường đó.
Trong tuyên bố hôm 11/3, Voepass khẳng định rằng, các chuyến bay của hãng đều an toàn và cho biết quyết định của Anac sẽ có "tác động không thể đo lường được đến hàng nghìn người Brazil sử dụng dịch vụ hàng không khu vực hàng ngày".