Chờ...

Hàng không Emirates ra mắt bộ sưu tập hành lý được làm từ các bộ phận máy bay

VOH - Hãng hàng không Emirates đang chuẩn bị tung ra bộ sưu tập hành lý và phụ kiện phiên bản giới hạn được làm từ các bộ phận tái chế, có nguồn gốc từ máy bay Airbus A380 và Boeing 777 của hãng.

Bộ sưu tập bao gồm vali, ba lô, túi xách, ví đựng thẻ, túi vệ sinh cá nhân, thắt lưng và giày, tất cả đều được thiết kế nội bộ và làm thủ công bởi đội ngũ thợ may tại Emirates Engineering ở Dubai.

hành lý
Bộ sưu tập hành lý và phụ kiện được làm từ các bộ phận của máy bay của Emirates - Ảnh: Emirates

Bộ sưu tập dự kiến được ​​​​bán vào năm 2024 và hoàn toàn được thực hiện theo đơn đặt hàng, nghĩa là khách hàng sẽ có thể yêu cầu các mặt hàng theo thông số kỹ thuật cá nhân hoặc bao gồm các bản khắc tên viết tắt của họ. 

Tất cả số tiền thu được sẽ được quyên góp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Hàng không Emirates.

Sáng kiến ​​này là một phần của dự án trang bị thêm 120 máy bay với nội thất hoàn toàn mới. Các thành phần cũ của cabin thường được tái chế, nhưng Emirates cho biết, họ đang tái chế các vật liệu từ Hạng Nhất và Hạng Thương gia cho bộ sưu tập.

Các bộ phận được thu thập cho đến nay bao gồm dây an toàn, tựa đầu, da từ phòng chờ máy bay A380 và lông thú từ lớp lót ghế trong buồng lái. Hãng hàng không cho biết, cho đến nay, hơn 13,6 tấn vật liệu đã được thu hồi từ 16 máy bay.

Một số mặt hàng trong bộ sưu tập đã được trưng bày tại Triển lãm Hàng không Dubai vào tháng 11, được làm bằng da từ ghế Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Ghế Sofa, cũng như nhôm từ tựa đầu.

Ahmed Safa, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật của Emirates cho biết: “Da được giặt tại cơ sở đối tác của chúng tôi, sau đó làm sạch sâu hơn bằng tay, sau đó xử lý da và khử trùng kỹ lưỡng trước khi đưa vào hộp và túi. Lớp lót hoàn toàn mới được thêm vào cùng với tay cầm và móc cài. Chúng tôi có một xưởng nội bộ và đội ngũ tận tâm tại Emirates Engineering, nơi hầu hết hoạt động này diễn ra”.

Công việc được thực hiện bởi một nhóm gồm 14 thợ may thường được giao nhiệm vụ bảo trì các phụ kiện trong cabin. Emirates cho biết, 4 trong số họ hiện đang làm việc độc quyền cho sáng kiến ​​này.

Khi máy bay hết tuổi thọ, chúng thường được tái chế bởi các công ty chuyên nghiệp để có thể thu hồi tới 90% vật liệu.

Emirates trước đây đã bán đấu giá từ thiện vài trăm món đồ từ một trong những chiếc A380 đã ngừng hoạt động. Tuy nhiên, vật liệu được sử dụng cho bộ sưu tập mới đến từ những chiếc máy bay vẫn đang hoạt động và hãng hàng không này đang làm mới lại các cabin máy bay.