Chờ...

Hệ thống phòng không Nga giúp Crimea chặn thành công các cuộc tấn công

VOH - Crimea cho biết các hệ thống phòng không của Nga đã được kích hoạt ở một số quận giúp đẩy lùi các cuộc tấn công nhằm vào khu vực.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Oleg Kryuchkov, cố vấn của Thống đốc Crimea do Nga bổ nhiệm, cho biết hệ thống phòng không của Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công vào một số khu vực trên bán đảo này vào sáng 4/8.

Crimea đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng phương tiện không người lái và tên lửa của Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự vào cuối tháng 2/2022.

Hệ thống phòng không Nga giúp Crimea chặn thành công các cuộc tấn công 1
Ảnh minh họa: TASS

Ngày 3/8, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Aleksey Danilov thừa nhận Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) có liên quan đến cả hai vụ tập kích cầu Crimea vào tháng 10/2022 và ngày 17/7 vừa qua.

Quan chức này cho biết các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tham gia vào 2 đợt tấn công trên. Ukraine không được phép sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để tấn công vào lãnh thổ Nga theo thỏa thuận với đối tác phương Tây, nhưng lệnh cấm không áp dụng cho vũ khí do Ukraine sản xuất.

Crimea đã sáp nhập Nga năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cam kết sẽ giành lại toàn bộ lãnh thổ của Ukraine, gồm cả Crimea.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cảnh báo Moskva có quyền đáp trả quyết liệt các cuộc tấn công của Ukraine vào Crimea. Sau các vụ tấn công cầu Crimea, Nga đã rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen và liên tục không kích vào các hạ tầng của Ukraine ở tỉnh Odessa.