Chờ...

Hezbollah dội mưa tên lửa vào Israel sau đợt không kích Lebanon

VOH - Hezbollah nã hàng chục tên lửa Fadi 1 và Fadi 2 vào các mục tiêu ở Israel vào sáng 24/9, sau khi Israel tiến hành không kích vào Lebanon, khiến ít nhất 492 người thiệt mạng một ngày trước đó.

Theo thông tin từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), khoảng 20 tên lửa đã được phóng vào miền bắc Israel trong ba đợt tấn công riêng biệt. Mặc dù vậy, các hệ thống phòng không của Israel đã kịp thời ngăn chặn toàn bộ các tên lửa, hoặc chúng rơi xuống khu vực không có dân cư.

Hezbollah đã lên tiếng xác nhận về các cuộc tấn công này, nhắm đến nhiều căn cứ quân sự và sân bay của Israel.

Khoi boc 2024
Khói bốc lên tại khu vực biên giới Israel-Lebanon hôm 23/9 sau khi Israel không kích Lebanon - Ảnh: AFP

Nhóm tuyên bố sử dụng hai loại tên lửa Fadi 1 và Fadi 2 cho cuộc tấn công. Các cuộc tấn công diễn ra sau khi Israel thực hiện một loạt các cuộc không kích vào các mục tiêu ở Lebanon vào ngày 23/9, gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Trước sự leo thang căng thẳng này, Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu, đã tạm hoãn chuyến đi tới New York để dự kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Dự kiến, ông sẽ có bài phát biểu vào ngày 27/9, nơi tình hình căng thẳng giữa Israel và Hezbollah nhiều khả năng sẽ là một trong những vấn đề quan trọng được thảo luận.

Trong khi đó, nhóm ngoại trưởng G7 đã đưa ra lời cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn của tình hình căng thẳng này.

Họ nhấn mạnh rằng, các hành động và phản ứng từ các bên có thể đẩy toàn bộ khu vực Trung Đông vào một cuộc xung đột rộng lớn hơn. G7 kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các cuộc xung đột hiện tại để ngăn chặn hậu quả không thể lường trước cho toàn khu vực.