Chờ...

Hơn 200 thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ bà Kamala Harris

MỸ - Hơn 200 thành viên đảng Cộng hòa, bao gồm nhiều cựu nhân viên của cựu Tổng thống George W. Bush và một số thượng nghị sĩ công khai ủng hộ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ bà Kamala Harris.

Đây là một động thái đáng chú ý trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần.

Theo một bức thư ngỏ được trang USA Today công bố, đây là lần đầu tiên một nhóm lớn các thành viên đảng Cộng hòa đồng loạt tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho liên danh tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris và Thống đốc Tim Walz trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến vào tháng 11 tới.

Bức thư nêu rõ mặc dù vẫn tồn tại những bất đồng ý kiến với bà Harris và người liên danh tranh cử của bà, nhưng các thành viên này cho rằng lựa chọn thay thế cho bà Harris là "không thể chấp nhận được."

harris-3040
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ - Ảnh: Reuters

Đây không phải là lần đầu tiên các thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ ứng cử viên của đảng Dân chủ. Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, một nhóm các cựu nhân viên của Tổng thống Bush và một số thượng nghị sĩ Cộng hòa đã công khai ủng hộ ứng cử viên của đảng Dân chủ khi đó là ông Joe Biden.

Tháng 7, Tổng thống Joe Biden thông báo rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng và chính thức đề cử bà Kamala Harris làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Bà Harris chọn Thống đốc Tim Walz làm người liên danh tranh cử và tiếp nhận đề cử này một cách chính thức.

Các kết quả khảo sát gần đây cho thấy liên danh tranh cử của đảng Dân chủ với bà Kamala Harris và ông Tim Walz, đang có lợi thế dẫn trước liên danh của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các ứng cử viên vẫn không lớn và có thể thay đổi khi ngày bầu cử đến gần.

Sự ủng hộ từ các thành viên đảng Cộng hòa cho bà Kamala Harris không chỉ làm tăng thêm sức mạnh cho chiến dịch của bà, mà còn phản ánh sự phân hóa ngày càng gia tăng trong đảng Cộng hòa, cũng như những lo ngại về các lựa chọn khác trong cuộc bầu cử năm nay.