Chờ...

Huyền thoại leo núi từng 10 lần chinh phục đỉnh Everest bất ngờ tử nạn

(VOH) - Nhà leo núi huyền thoại người Bắc Ireland Noel Hanna đã tử nạn khi đang leo xuống đỉnh núi Annapurna cao thứ 10 thế giới ở Nepal vào thứ Hai tuần này.

Nhà leo núi Noel Hanna năm nay 56 tuổi. Ông được phát hiện đã thiệt mạng tại khu vực Trại Bốn sau khi chinh phục đỉnh Annapurna cao hơn 8.000 mét.

Nguyên nhân tử vong của Noel Hanna hiện chưa được công bố. Thi thể của ông đã được di chuyển về thủ đô Kathmandu của Nepal.

Trong suốt sự nghiệp leo núi của mình, Noel Hanna đã 10 lần chinh phục thành công đỉnh núi cao nhất thế giới Everest và hầu như mọi đỉnh núi cao nhất của tất cả châu lục đều có bước chân của ông - theo CBS News.

Huyền thoại leo núi từng 10 lần chinh phục đỉnh Everest bất ngờ tử nạn
Nhà leo núi Noel Hanna - Ảnh: New York Post

Đỉnh Annapurnia cao 8.091 mét ở miền trung Nepal được nhà thám hiểm Maurice Herzog người Pháp chinh phục lần đầu tiên vào đầu những năm 1950. Đây được coi là một trong ngọn núi có địa hình nguy hiểm nhất vì thường xuyên xảy ra tuyết lở.

Ngoài trường hợp tử nạn của Noel Hanna, còn có một số nhà leo núi khác cũng đang gặp sự cố khi chinh phục đỉnh Annapurna trong thời gian này.

Huyền thoại leo núi từng 10 lần chinh phục đỉnh Everest bất ngờ tử nạn
Đỉnh Annapurna được xem là một trong những cung đường leo núi đẹp nhất thế giới nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro - Ảnh: Viet Trekking

Theo The Guardian, nhà leo núi người Ấn Độ 28 tuổi tên Baljeet Kaur đã may mắn được lực lượng cứu hộ tìm thấy và giải cứu vào thứ Ba 18/4 sau khi bị ốm và kiệt sức trong quá trình leo núi.

Tuy nhiên một nhà leo núi khác tên Anurag Maloo cũng đến từ Ấn Độ thì không may mắn như vậy. Người này được xác định đã rơi vào một khe nứt của ngọn núi từ ngày 17/4 và hiện vẫn mất tích chưa được tìm thấy.

Kể từ khi Annapurna được chinh phục lần đầu tiên, đã có ít nhất 365 người leo lên đỉnh núi này và hơn 72 người đã không thể quay về, theo các quan chức du lịch Nepal.