Chờ...

ILO: Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên giảm, thấp nhất 15 năm qua

VOH - Báo cáo mới của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) công bố cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên năm 2023 giảm còn 13%, thấp nhất trong 15 năm qua

Tuy nhiên, báo cáo Xu hướng việc làm toàn cầu cho thanh niên 2024 (GET for Youth) cảnh báo rằng số lượng thanh niên từ 15 đến 24 tuổi không có việc làm, không được giáo dục hoặc đào tạo là con số đáng lo ngại và công cuộc phục hồi việc làm sau đại dịch Covid-19 vẫn chưa mang tính phổ quát.

Các công nhân của Aramco đang làm việc Re
Các công nhân của Aramco đang làm việc - Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên năm 2023 là 13%, tương đương với 64,9 triệu người, là mức thấp nhất trong 15 năm qua và đã giảm so với tỷ lệ trước đại dịch là 13,8% vào năm 2019.

Dự kiến tỷ lệ này sẽ tiếp tục giảm xuống còn 12,8% trong năm nay và năm sau.

Tuy nhiên, tại các quốc gia Ả Rập, Đông Á và Đông Nam Á và Thái Bình Dương, tỷ lệ thất nghiệp thanh niên năm 2023 cao hơn năm 2019.

Báo cáo cũng ghi 20,4% thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được đào tạo vào năm 2023.

Báo cáo kêu gọi tăng cường và đầu tư hiệu quả hơn, bao gồm thúc đẩy tạo việc làm với mục tiêu cụ thể là việc làm cho nữ thanh niên, củng cố các thể chế hỗ trợ thanh niên trong quá trình chuyển dịch thị trường lao động, tích hợp việc làm và bảo trợ xã hội cho thanh niên.