Chờ...

Indonesia: Cháy tàu biển chở 250 người, nhiều người tử nạn

(VOH) - Một chiếc tàu đang chở khoảng 250 người bị cháy ngoài khơi, nhiều hành khách đã nhảy xuống biển thoát thân. Số người thương vong đang được thống kê.

Đài CNA cho biết chiếc tàu KM Express Cantika 77 bị hỏa hoạn ngoài khơi đảo Timor thuộc tỉnh Đông Nusa Tenggara, nhiều hành khách đã nhảy xuống biển thoát thân.

Theo Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia, tàu có  240 người trên tàu gồm 230 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, đang di chuyển từ Kupang ở tỉnh Đông Nusa Tenggara đến Kalabahi thì bốc cháy.

Indonesia: Cháy tàu biển chở 250 người, nhiều người tử nạn 1
Lưc lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi tàu. Ảnh: AFP

Một quan chức giao thông vận tải của tỉnh Đông Nusa Tenggara, xác nhận với Hãng tin AFP rằng các đội cứu hộ đã cứu được 226 người. Hoạt động sơ tán hành khách và thành viên thủy thủ đoàn cũng như dập lửa diễn ra hết sức khẩn trương. Nhà chức trách đã điều động ba tàu cứu hộ và ngư dân địa phương dùng thuyền riêng của họ để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm nạn nhân nhưng gặp nhiều khó khăn do lửa cháy dữ dội và dòng nước chảy siết. Ít nhất 13 người chết trong vụ tai nạn. Một số người bị thương, sang chấn tâm lý đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Cơ quan Quản lý và giảm nhẹ thiên tai tỉnh, cho biết ngọn lửa đã bất ngờ bùng phát trên tàu Shantika Lestari khi tàu này di chuyển trên vùng biển ngoài khơi thành phố Kupang, thủ phủ tỉnh Đông Nusa Tenggara.

Nguyên nhân chính xác gây ra hỏa hoạ vẫn chưa được xác định. Một đoạn video ghi lại hình ảnh hiện trường cho thấy một đám khói đen lớn bốc lên từ tàu trên và các hành khách đều đã mặc áo phao.

Tai nạn tàu biển khá phổ biến ở Indonesia, quốc gia có đến 17.000 hòn đảo lớn nhỏ,

Năm 2018, một chiếc phà bị chìm trên đảo Sumatra khiến hơn 150 người chết đuối.