Chờ...

Indonesia sẽ nới lỏng chính sách miễn thị thực để thúc đẩy du lịch

VOH - Indonesia có kế hoạch cho phép công dân nhiều quốc gia nhập cảnh vào nước này mà không cần thị thực nhằm thúc đẩy du lịch.

Bộ trưởng Du lịch Sandiaga Uno cho biết, chính phủ đang đề xuất bổ sung 20 quốc gia vào danh sách, bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ. Ông nói thêm rằng một số quốc gia Trung Đông cũng có thể được đưa vào danh sách này.

Indonesia
Cổng trời biểu tượng đặc trưng của thiên đường du lịch Bali

Trước đó vào tháng 6/2023, nước này dừng chính sách miễn thị thực đối với 159 quốc gia, và khẳng định chính sách mới sẽ không ảnh hưởng đến ngành du lịch đang phục hồi sau Covid-19.

Chính sách miễn thị thực rộng mở của Chính phủ Indonesia trước đây được đánh giá là đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, dẫn đến các vụ vi phạm quy định xuất nhập cảnh, gây rối trật tự công cộng và làm lây lan dịch bệnh.

Sau khi tạm dừng chính sách miễn thị thực đối với 159 nước, Indonesia chỉ còn áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Timor Leste.

Xem thêm: Từ 2024, du khách đến Bali phải nộp thêm 10 USD

Ông Uno cho biết, lần “nới lỏng” chính sách thị thực này, chính phủ sẽ tăng cường giám sát đồng thời tìm cách thu hút những du khách chi tiêu nhiều hơn và ở lại lâu hơn và ít có hành vi xấu hơn.

Chính phủ Indonesia đang nhắm mục tiêu thu hút 11,5 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm nay và dự kiến ​​lĩnh vực này sẽ đóng góp 200 nghìn tỷ rupiah (13 tỷ USD) cho nền kinh tế vào năm tới.

Dữ liệu của Cơ quan Thống kê Indonesia (BPS) cho thấy, Indonesia đã ghi nhận 3,17 triệu du khách nước ngoài trong 4 tháng đầu năm nay. Đáng chú ý là Australia, Trung Quốc và Ấn Độ lần lượt đứng thứ 3, thứ 5 và thứ 6 về lượng khách du lịch trong 4 tháng đầu năm 2023 và cùng nhau đóng góp hơn 22% vào tổng lượng khách trong cùng kỳ.