Chờ...

Iran phá âm mưu đánh bom khủng bố thủ đô Tehran

VOH - Hãng thông tấn Tasnim của Iran dẫn nguồn từ cơ quan tình báo nước này cho biết đã bắt giữ 28 đối tượng nghi can khủng bố có liên quan đến IS, và tháo gỡ thành công 30 quả bom ở thủ đô Tehran.

Hãng thông tấn Tasnim của Iran dẫn nguồn từ cơ quan tình báo nước này cho biết đã bắt giữ 28 đối tượng nghi can khủng bố có liên quan đến IS, và tháo gỡ thành công 30 quả bom. Những kẻ khủng bố âm mưu đánh bom hàng loạt địa điểm ở thủ đô Tehran. 

"Một số thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và những thủ phạm có liên kết với các nhóm Takfiri ở Syria, Afghanistan, Pakistan và vùng Kurdistan ở Iraq", trích thông có của Bộ Tình báo Iran. Nhóm Takfiri ám chỉ các nhóm Hồi giáo Sunni bảo thủ cực đoan như al-Qaeda và IS.

Iran phá 30 quả bom, bắt hàng chục nghi can khủng bố
Các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tại cuộc diễu binh ở thủ đô Tehran ngày 22/9/2023 - Ảnh: AFP

Các nhóm Takfiri trước đó đã nhận trách nhiệm nhiều vụ tấn công ở Iran, trong đó có vụ đánh bom kép gây chết người vào năm 2017 nhằm vào tòa nhà Quốc hội Iran và ngôi mộ của cựu lãnh tụ tối cao Iran, Ayatollah Ruhollah Khomeini.

Gần đây nhất, IS cũng lên tiếng xác nhận gây ra vụ tấn công vào đền thờ Hồi giáo Shia ở thành phố Shiraz vào tháng 10 năm ngoái khiến 15 người thiệt mạng.

Kể từ khi giúp chính phủ Iraq và Syria chống lại nhóm IS, Iran nhiều lần cảnh báo nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố nhằm vào nước này, mặc dù từ sau cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, Iran chưa từng xảy ra vụ tấn công lớn nào.