Chờ...

Iran tố Israel tấn công làm chết 2 thành viên IRGC

VOH - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cáo buộc Israel gây ra cái chết cho 2 thành viên của tổ chức này.

IRGC cho biết hai người này là Mohammed Ali Ataei Shoorcheh và Panah Taghizadeh.Tuy nhiên, họ không cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm (ở Syria) và thời gian cuộc tấn công diễn ra.

Đây là lần đầu tiên có thông tin người Iran thương vong (do Israel gây ra) kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra ngày 7/10.

Hiện Israel chưa lên tiếng về thông tin này.

Iran tố Israel tấn công làm chết 2 thành viên IRGC 1

Các thành viên thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) - Ảnh: AFP

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran còn được gọi là Pasdaran, được xem là cánh tay phải của lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei. Lực lượng này gồm các tay súng tuyển chọn đã từng trấn áp nhiều cuộc biểu tình và giữ vai trò chính trong nhiều xung đột.

Liên quan đến xung đột giữa Israel và Hamas, các máy bay chiến đấu của Israel tấn công Gaza vào hôm 1/12 sau khi các cuộc đàm phán gia hạn lệnh ngừng bắn sụp đổ.

Báo cáo về thương vong vào tối cùng ngày, các quan chức y tế cho biết các cuộc không kích của Israel đã khiến 184 người ở Gaza thiệt mạng và ít nhất 589 người khác bị thương, 20 ngôi nhà bị hư hại.