Chờ...

Israel đánh chặn tên lửa từ miền Nam Liban

(VOH) - Quân đội Israel khẳng định hệ thống phòng không Vòm Sắt đã bắn hạ 25 tên lửa từ phía Liban.

Các quan chức Israel cho biết đã có ít nhất 34 tên lửa được phóng từ miền Nam Liban vào khu vực Tây và Thượng Galilee ở miền Bắc Israel.

Vụ việc xảy ra giữa lúc tình hình Trung Đông nóng trở lại sau khi lực lượng an ninh Israel tràn vào đền thờ al-Aqsa của người Hồi giáo tại thành phố Jerusalem.

Quân đội Israel khẳng định hệ thống phòng không Vòm Sắt đã bắn hạ 25 tên lửa. Ít nhất 5 tên lửa rơi vào lãnh thổ Israel khiến 2 người bị thương nhẹ và gây thiệt hại vật chất.

Đây là vụ tấn công tên lửa quy mô lớn nhất từ phía Liban kể từ năm 2006, trong đó hàng ngàn tên lửa được phóng về phía Israel.

Israel đánh chặn tên lửa từ miền Nam Liban 1
Lực lượng an ninh Israel - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời một người phát ngôn của quân đội Israel cho rằng phong trào Hồi giáo Hamas thực hiện vụ tấn công mới nhất này, đồng thời nhấn mạnh Chính phủ Liban phải chịu trách nhiệm về những tên lửa được phóng từ lãnh thổ của mình.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã triệu tập nội các an ninh vào tối 6/4 để đánh giá tình hình. Đây là cuộc họp đầu tiên của nội các an ninh Israel trong gần 2 tháng qua.

Sáng sớm 5/4, cảnh sát Israel đã bắt giữ hơn 350 người sau các cuộc đụng độ tại đền thờ Al-Aqsa. Phần lớn những người bị bắt tại Al-Aqsa đã được thả vào đầu giờ chiều cùng ngày. Hiện còn khoảng 50 người bị giam giữ. 

Trong ngày 6/4, lực lượng dân quân Palestine tại dải Gaza cũng đã bắn khoảng 9 quả tên lửa vào Israel, khiến nhiều khu vực ở miền Nam Israel phải khởi động còi báo động phòng không.

Xung đột diễn ra ngay trước thềm lễ Quá hải của người Do Thái.