Chờ...

Israel đẩy mạnh tấn không khắp Gaza khi Thủ tướng Netanyahu đang có chuyến công du Mỹ

ISRAEL - Bên cạnh nhiều ngôi nhà bị tàn phá, các cuộc tấn công mới nhất của quân đội Israel đã khiến ít nhất 55 người thiệt mạng.

Ngày 24/7, các lực lượng của Israel đã tiến hành các hoạt động quân sự mới trên khắp Dải Gaza.

Người dân địa phương cho biết các cuộc tấn công mới nhất này đã phá hủy nhiều nhà cửa ở thị trấn phía Đông thành phố Khan Younis thuộc phía Nam Gaza. Hàng ngàn người đã di tản khỏi nơi ở để đến nơi tránh trú được chỉ định ở phía Tây thành phố.

Theo giới chức y tế của Gaza, ít nhất 55 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel trong vòng 24 giờ qua.

Ngoài khu vực phía Nam, một số khu vực ở phía Bắc và Trung Dải Gaza cũng hứng chịu oanh tạc của Israel, khiến một số người Palestine thương vong.

ttxvn-2407-khan-younis-938
Các tòa nhà bị phá hủy do xung đột Hamas-Israel tại Khan Younis, Dải Gaza - Ảnh: THX/TTXVN

Theo quân đội Israel, hoạt động của họ nhằm vào những khu vực được cho là nơi mà thành viên phong trào Hồi giáo Hamas sử dụng để phóng rocket về phía Israel.

Loạt hoạt động diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Netanyahu đang có chuyến công du đến Mỹ. Hai nước đồng minh gần đây chứng kiến sự đi xuống trong quan hệ do cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Dự kiến, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ vào cuối ngày 24/7 (theo giờ địa phương), trước khi có cuộc hội đàm với Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng vào ngày 25/7, để thảo luận cách thức giúp Israel đạt được các mục tiêu trong cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm ông Netanyahu đang đối mặt sức ép phải đàm phán thỏa thuận ngừng bắn với phong trào Hamas ở Dải Gaza.

Trong khi đó, nước Mỹ đang tập trung vào vấn đề bầu cử sau khi Tổng thống Joe Biden từ bỏ nỗ lực tái tranh cử.

Ông Netanyahu trong tuần này vừa cho biết sắp đạt được thỏa thuận trao trả tự do cho con tin người Israel bị giữ ở Gaza.