Chờ...

Israel không kích Beirut, khiến 6 người chết và 91 người bị thương

VOH - Sáng 28/9, Bộ Y tế Lebanon cho biết các cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô đông dân cư phía nam thủ đô Beirut khiến ít nhất 6 người chết và 91 người bị thương.

Cuối ngày 27/9, kênh truyền hình Al-Manar của Hezbollah đưa tin đống đổ nát đang cản trở nỗ lực tìm kiếm những người sống sót. Có 7 tòa nhà dân đã bị phá hủy trong khu vực.

Thống kê sơ bộ cho thấy 6 người đã thiệt mạng và 91 người bị thương, theo Bộ Y tế Lebanon.

Quân đội Israel nói họ "đã thực hiện một cuộc tấn công chính xác vào trụ sở trung tâm" của Hezbollah, nơi được cho là "nằm dưới các tòa nhà dân cư ở trung tâm Dahiyeh (ám chỉ các vùng ngoại ô phía nam Beirut)".

Israel-toa-nha-phia-nam
Cảnh đổ nát tại ngoại ô phía nam Beirut sau đòn không kích của Israel ngày 27/9 - Ảnh: AFP

Một quan chức Israel nói với tờ Times of Israel rằng mục tiêu của cuộc không kích là thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah. "Thật khó để tưởng tượng ông ấy có thể sống sót sau vụ tấn công như thế", người này nói. Một quan chức khác cho rằng vẫn còn "quá sớm" để khẳng định ông Nasrallah đã thiệt mạng hay chưa.

Quân đội Israel sau đó tuyên bố đã hạ sát Muhammad Ali Ismail, chỉ huy đơn vị tên lửa của Hezbollah ở miền nam Lebanon, cùng cấp phó của người này cũng như một số quan chức cấp cao khác, song không đề cập thủ lĩnh Nasrallah.

AFP cho biết Israel đã tiến hành nhiều vụ không kích vào Beirut trong ngày 27/9, đây là loạt vụ tấn công dữ dội nhất nhằm vào Beirut kể từ khi xung đột Israel - Hezbollah bùng phát.

Căng thẳng giữa Israel và Hezbollah gia tăng sau loạt vụ nổ thiết bị liên lạc của nhóm ở Lebanon ngày 17-18/9 khiến ít nhất 39 người thiệt mạng, khoảng 3.000 người bị thương. Hezbollah cáo buộc Israel là thủ phạm, song Tel Aviv không phủ nhận hay xác nhận.