Chờ...

Israel ném bom vào trường học, 30 người Palestine thiệt mạng

VOH - Ít nhất 30 người Palestine thiệt mạng và nhiều người khác bị thương vào ngày 9/7 do máy bay chiến đấu của Israel ném bom vào một trường học ở thành phố Khan Yunis, phía nam Dải Gaza.

Hãng thông tấn Palestine (WAFA) trích dẫn các nguồn tin địa phương đưa tin, máy bay chiến đấu của lực lượng chiếm đóng đã ném bom vào lối vào Trường Al-Awda - nơi có những người di tản ở thị trấn Abasan Al-Kabira, phía đông thành phố Khan Yunis, khiến ít nhất 30 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

nguoi-palestine-100724
Một nhân viên y tế đang bế một đứa trẻ bị thương do cuộc ném bom của Israel đến khoa cấp cứu tại bệnh viện Nassr ở Khan Yunis, phía nam Dải Gaza vào ngày 9/7/2024 - Ảnh: AFP

Đây là vụ tấn công thứ 4 vào trường học trong nhiều ngày, diễn ra sau khi Israel ban hành lệnh sơ tán hàng loạt mới đối với một số khu vực ở Khan Younis và Thành phố Gaza, buộc hàng chục nghìn người phải di tản và đóng cửa 3 bệnh viện quan trọng.

Theo những nhân chứng, khu vực này rất đông đúc vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, một trong số họ cho biết có tới 3.000 người chen chúc trong khu vực này vào thời điểm xảy ra vụ ném bom.

Một người khác nói với đài truyền hình rằng, không có cảnh báo nào trước đó về cuộc tấn công.

Cuộc tấn công hôm 9/7 diễn ra một tuần sau khi IDF ra lệnh sơ tán hàng loạt một số khu vực ở phía nam Gaza. Phần lớn Khan Younis đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công kéo dài trong năm nay, nhưng một số lượng lớn người Palestine đã di chuyển trở lại để thoát khỏi một cuộc tấn công khác của Israel tại thành phố cực nam của Gaza, Rafah.