Chờ...

Ít nhất 5 người chết sau trận động đất mạnh 6,5 độ richter ở Afghanistan và Pakistan

(VOH) - Ít nhất 5 người đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh xảy ra ở đông bắc Afghanistan hôm 21/3, gây rung chấn ở các thành phố ở Pakistan và Ấn Độ.

Trận động đất mạnh 6,5 độ richter, cách thị trấn Jurm 40 km về phía đông nam, ở độ sâu 187,6 km, Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ đưa tin.

Shafiullah Rahimi, phát ngôn viên của Bộ Quản lý Thảm họa cho biết, trận động đất đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng ở tỉnh Laghman, đông bắc Afghanistan và ít nhất 8 người khác bị thương.

Ít nhất 3 người đã chết ở miền bắc Pakistan, trong đó có hai trẻ em, theo Bilal Faizi - theo người phát ngôn của cơ quan cứu hộ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Ông Faizi cho biết, ít nhất 41 người khác ở tỉnh Kyber Pakhtunkhwa đã bị thương. Các vụ lở đất kèm theo cũng đã làm tắc nghẽn các con đường ở thành phố Abbotabad, miền bắc Pakistan.

động đất
Người dân chạy ra khỏi một nhà hàng sau khi cảm thấy rung chuyển ở Lahore, Pakistan - Ảnh Reuters

Theo một nhóm phóng viên CNN, những chấn động mạnh đã được cảm nhận ở thủ đô Islamabad của Pakistan. Người dân có thể cảm nhận được sự rung lắc kéo dài và nhiều người đang sơ tán khỏi nhà khi cây cối rung chuyển. Các nhân chứng ở Lahore nói với CNN rằng, họ cũng cảm nhận được những chấn động ở đó.

Rung lắc xảy ra ở New Delhi và ở Srinagar - thành phố lớn nhất ở Kashmir do Ấn Độ quản lý. Trong khi đó, cư dân ở thành phố Islamabad của Pakistan cho biết các vết nứt đã xuất hiện trên tường nhà của họ.