Chờ...

Ít nhất 50 người thiệt mạng do các cuộc không kích của Israel ở Liban trong ngày 23/9

LIBAN - Bộ Y tế cho biết, có ít nhất 50 người đã thiệt mạng và hơn 300 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel tại Liban trong ngày 23/9.

CNN trích dẫn nguồn tin cho biết, số người chết chỉ là con số thống kê sơ bộ.

Sáng sớm ngày 23/9, Israel đã tiến hành chiến dịch không kích dữ dội nhất ở Liban kể từ khi cuộc xung đột ở Gaza bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái.

liban-230924

Khói bốc lên ở miền Nam Liban sau cuộc không kích của Israel vào ngày 23/9 - Ảnh: Reuters

Đoạn video được chia sẻ với các nhà báo CNN tại Liban cho thấy cảnh tượng xe cộ xếp hàng dài khi mọi người chạy khỏi các thị trấn trên khắp đất nước đến thủ đô Beirut.

Một người chạy trốn khỏi Sidon, một thành phố ven biển phía nam Beirut, nói với CNN rằng, họ chưa bao giờ thấy nhiều phương tiện rời khỏi thị trấn như vậy, và quân đội đã yêu cầu người dân rời khỏi đường phố.

Dữ liệu từ Google Maps cho thấy, tình trạng chậm trễ đáng kể dọc theo các tuyến đường chính từ nam ra bắc vào lúc 1 giờ chiều giờ địa phương.

Theo CNN, Hezbollah được cho là nhóm phi nhà nước được trang bị vũ khí mạnh nhất thế giới.

Được Iran hậu thuẫn và có trụ sở tại quốc gia Liban ở phía đông Địa Trung Hải, nhóm Hồi giáo Shia này đã tham gia vào các cuộc đối đầu với lực lượng Israel ở biên giới phía nam Liban kể từ ngày 8/10.

Các cuộc giao tranh xuyên biên giới đã làm dấy lên nỗi lo về một cuộc xung đột khu vực và thúc đẩy những nỗ lực ngoại giao mạnh mẽ nhằm giảm căng thẳng.

Mặc dù không thể sánh được với sức mạnh quân sự của Israel, nhưng kho vũ khí ngày càng tinh vi của Hezbollah có khả năng gây ra thiệt hại đáng kể cho Israel và các đồng minh của nước này trong khu vực.

Vào ngày 22/9, nhóm này cho biết đã sử dụng tên lửa mới mà họ gọi là Fadi-1 và Fadi-2, được cho là tên lửa tầm trung.