Chờ...

Ít nhất 78 người thiệt mạng trong vụ lật tàu chở người di cư

VOH – Ít nhất 78 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích trong vụ tàu đánh cá chở người di cư bị lật và chìm ở vùng biển của Hy Lạp.

Tính đến ngày 14/6, lực lượng cứu hộ cứu được 104 người.

Tại cảng Kalamata, hàng chục người di cư được cứu đã được đưa đến các khu vực tạm trú do cơ quan cứu thương và Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc thiết lập để nhận hỗ trợ và chăm sóc y tế.

Vụ lật tàu đánh cá chở nhiều người di cư xảy ra ở vùng biển quốc tế trên biển Ionia ngoài khơi tỉnh Peloponnese của Hy Lạp.

Chiếc tàu bị lật được cho là khởi hành từ khu vực Tobruk ở miền Đông Libya.  

lật tàu
Những người may mắn sống sót sau vụ lật tàu ngoài khơi Hy Lạp, ngày 14/6/2023 - Ảnh: AFP/TTXVN

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết không ai trên tàu mặc áo phao vào thời điểm gặp nạn và nhà chức trách chưa công bố quốc tịch của những người di cư.

Chính quyền Libyaphát động một chiến dịch vây bắt người di cư vào đầu tháng này trên khắp miền Đông Libya. Libya đã trục xuất nhiều người Ai Cập về nước thông qua cửa khẩu đường bộ đường bộ.

Theo cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc, ít nhất 1.800 người di cư đã bị bắt giữ và đưa đến các trung tâm giam giữ do chính phủ điều hành.

Trong khi đó, những kẻ buôn người ở khu vực Địa Trung Hảisử dụng chiếc thuyền lớn để vào vùng biển quốc tế ngoài khơi Hy Lạp nhằm tránh các cuộc tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển địa phương.