Chờ...

Italy phạt TikTok gần 11 triệu USD vì nội dung độc hại

VOH - Ngày 14/3, Cơ quan chống độc quyền của Italy đã phạt TikTok 10 triệu euro (tương đương 10,9 triệu USD) do đã không bảo vệ đầy đủ trẻ vị thành niên trước những nội dung có hại.

Mức phạt này áp dụng với ba công ty thuộc tập đoàn Bytedance của Trung Quốc, gồm Công nghệ TikTok Ireland, Công nghệ Thông tin TikTok Anh và TikTok Italy.

Quyết định phạt được đưa ra sau khi Cơ quan chống độc quyền Italy vào tháng Hai vừa qua đã yêu cầu TikTok xóa một số video quay cảnh những người trẻ tuổi thực hiện thử thách được gọi là "vết sẹo kiểu Pháp" liên quan đến việc véo vào má để lại vết bầm tím lâu dài trên xương gò má và quyết định mở cuộc điều tra.

tiktok
Italy phạt TikTok gần 11 triệu USD vì nội dung độc hại - Ảnh minh họa

Kết quả điều tra đã giúp xác định trách nhiệm của TikTok trong việc phổ biến nội dung, chẳng hạn như nội dung liên quan đến thách thức "'vết sẹo kiểu Pháp" có thể đe dọa sự an toàn tâm lý thể chất của người dùng, đặc biệt là trẻ vị thành niên và những người dễ bị tổn thương.

Nền tảng truyền thông xã hội này còn bị cáo buộc đã không thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn việc phổ biến nội dung đó, không tuân thủ các nguyên tắc đã được công bố của chính TikTok.