Chờ...

Kenya điều tra nghi phạm giết 42 phụ nữ rồi phân xác vứt ra bãi rác

KENYA - Ngày 15/7, Cảnh sát Kenya cho biết, họ đã bắt giữ một nghi phạm "giết người hàng loạt" đã thú nhận giết 42 phụ nữ trước khi vứt xác họ tại một bãi rác ở Nairobi.

Kể từ ngày 12/7, tổng cộng 9 thi thể bị chặt thành nhiều mảnh, buộc trong túi ni lông đã được tìm thấy tại bãi rác ở khu ổ chuột Mukuru ở phía nam thủ đô. Đây một phát hiện khiến cả nước Kenya kinh hoàng.

bai-rac-kenya-150724
Một tình nguyện viên đang tìm kiếm hài cốt người trong bãi rác tại khu ổ chuột Mukuru ở Nairobi vào ngày 14/7/2024 - Ảnh: AFP

Quyền Tổng thanh tra cảnh sát Douglas Kanja cho biết, nghi phạm chính 33 tuổi, được xác định là Collins Jumaisi Khalusha, bị bắt gần một quán bar vào khoảng 3 giờ chiều ngày 15/7.

"Chúng ta đang đối phó với một kẻ giết người hàng loạt, một kẻ giết người hàng loạt tâm thần không tôn trọng mạng sống con người" - người đứng đầu Cục Điều tra Hình sự Mohamed Amin cho biết.

Ông nói với các phóng viên rằng, vụ bắt giữ diễn ra sau một chiến dịch chung của DCI và Sở Cảnh sát Quốc gia.

Nghi phạm thú nhận đã dụ dỗ, giết hại và vứt 42 thi thể phụ nữ tại bãi rác, đồng thời khai rằng các vụ giết người diễn ra từ năm 2022 đến ngày 11/7 năm nay.

Cho đến nay đã có 9 thi thể được tìm thấy tại hiện trường vụ án – tất cả đều là thi thể phụ nữ.

Cơ quan giám sát cảnh sát Kenya, Cơ quan giám sát cảnh sát độc lập (IPOA) cho biết, họ đang điều tra xem, liệu cảnh sát có liên quan gì đến các thi thể được tìm thấy trong bãi rác hay không vì bãi rác chỉ cách đồn cảnh sát khoảng 100 mét.