Chờ...

Khói từ các đám cháy ở Canada đang tràn vào Mỹ và có thể kéo dài nhiều ngày

VOH - Ngày 18/5, Các quan chức y tế và thời tiết cảnh báo, khói từ các vụ cháy rừng ở Canada đang di chuyển đến các khu vực ở miền trung nước Mỹ và có thể kéo dài trong những ngày tới.

Cảnh báo về chất lượng không khí cũng được công bố vào ngày 19/5 tại một số tiểu bang, bao gồm Nebraska, Washington, Montana, Minnesota và Wisconsin.

Nồng độ khói nặng nhất sẽ di chuyển xa hơn về phía đông đến Trung Tây Hoa Kỳ vào cuối ngày, ảnh hưởng đến các khu vực đô thị lớn bao gồm Chicago, Minneapolis và St. Louis.

cháy rừng
Cháy rừng ở Khu vực Rừng Grande Prairie ở Alberta vào ngày 12/5/2023 - Ảnh: AP

Xem thêm: Cháy rừng đáng sợ ở Canada, hơn 25.000 người phải sơ tán

Các trận cháy rừng tàn khốc ở Alberta (Canada) đã thiêu rụi diện tích rừng lớn gấp hơn 150 lần so với diện tích cháy trong 5 năm qua cộng lại vào cùng thời điểm trong năm - CNN đưa tin .

Tại Nebraska (Canada), khói cháy rừng lan khắp khu vực dẫn đến chất lượng không khí ở mức gây nguy hiểm và tầm nhìn kém ở phía đông Nebraska và Iowa. Dịch vụ thời tiết quốc gia ở Omaha cảnh báo nên hạn chế các hoạt động ngoài trời nếu có thể khi chất lượng không khí kém.

Ngày 17/5, Canada cho biết, 86 đám cháy rừng đang bùng cháy bên trong các khu vực bảo vệ rừng của Alberta, với 24 đám cháy ngoài tầm kiểm soát – theo CBC.

Các quan chức khẩn cấp của Canada cảnh báo rằng, dự báo tình hình thời tiết thất thường trong những ngày tới sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng, những cơn gió mạnh và nóng gay gắt sẽ tiếp tục làm leo thang rủi ro đối với các cộng đồng trên khắp miền trung và miền bắc Alberta.

Ít nhất 36 cộng đồng đang bị đe dọa bởi ngọn lửa và khoảng 19.500 người đã bị buộc rời khỏi nhà, theo các quan chức địa phương.