Chờ...

Lãnh đạo các nước gửi lời chia buồn về thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc

(VOH) - Thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Hàn Quốc ghi nhận con số thương vong lên đến hàng trăm người. Lãnh đạo các nước Mỹ, Pháp, Canada và Anh đã gửi lời chia buồn vì thảm kịch này.

Tính đến sáng sớm ngày 30/10, số người tử vong vì giẫm đạp ở phố Itaewon, thủ đô Seoul trong đêm lễ hội mừng Halloween đã lên đến ít nhất 149 người và khoảng 150 người khác bị thương.

Theo các cơ quan chức năng, số người thiệt mạng vì thảm kịch này dự kiến sẽ còn tăng vì ước tính có đến hơn 1.000 người tham gia vào sự kiện tại thời điểm xảy ra thảm kịch.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã mở cuộc họp khẩn ngay sau khi nhận được thông báo về vụ việc. Ông yêu cầu khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ và sơ cứu cho những người bị thương.

Nhiều nước đã bày tỏ sự thương tiếc và gửi lời chia buồn đến người dân và đất nước Hàn Quốc vì tai nạn kinh hoàng này. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết nước Mỹ luôn sát cánh cùng Hàn Quốc. “Chúng tôi đau chung với nỗi đau của người dân Hàn Quốc, và gửi lời chúc tốt đẹp nhất mong những người bị thương sẽ sớm bình phục”, trích thông cáo của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trong thông điệp trên Twitter, Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết: “Thay mặt người dân Canada, hôm nay tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến người dân Hàn Quốc vì sự cố giẫm đạp gây chết người vừa xảy ra ở đất nước các bạn. Tôi nghĩ đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi bi kịch này, và mong muốn tất cả những người bị thương sẽ nhanh chóng hồi phục.”

Cũng trên Twitter, tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak cũng cho biết: “Tôi đã nhận thông tin kinh hoàng và đáng buồn từ Seoul. Tất cả tâm trí của chúng tôi hiện đang hướng về người dân Hàn Quốc trong thời điểm khó khăn này.”

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ: “Tôi xin gửi lời chia buồn đến người dân ở thủ đô Seoul nói riêng và toàn thể người dân Hàn Quốc nói chung sau thảm kịch ở Itaewon. Nước Pháp luôn bên cạnh các bạn.”

Lãnh đạo các nước gửi lời chia buồn về thảm kịch giẫm đạp khiến hàng trăm người tử vong ở Hàn Quốc
Số người tử vong vì thảm kịch giẫm đạp đêm 29/10/2022 ở Hàn Quốc đã tăng lên ít nhất 149 người. Ảnh: Reuters

Theo CNN, hầu hết những người tử vong tại lễ hội Halloween đêm 29/10 ở Seoul đều là thanh thiếu niên từ mười mấy tuổi đến 20 tuổi. Tổng thống Hàn Quốc đã ra chỉ thị yêu cầu các bệnh viện trong khu vực tăng cường giường bệnh điều trị và giảm thiểu khả năng tử vong.  Cảnh sát thành phố Seoul đang lên kế hoạch mở cuộc điều tra về thảm kịch ở Itaewon. Các điều tra viên sẽ rà soát liệu những cơ sở kinh doanh trong khu phố này và các khu vực lân cận có tuân thủ quy định đảm bảo an toàn hay không.