Chờ...

Lầu Năm Góc công bố gói vũ khí mới trị giá 300 triệu USD cho Ukraine

VOH - Ngày 31/5, Lầu Năm Góc công bố gói vũ khí mới trị giá 300 triệu USD cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và hàng chục triệu viên đạn.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, các chuyến hàng mới nhất sẽ nâng tổng giá trị hỗ trợ an ninh của Mỹ cho Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước này vào tháng 2/2022 lên tới 37,6 tỷ USD.

Lầu Năm Góc cho biết: "Mỹ sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh và đối tác của mình để cung cấp cho Ukraine các nhu cầu chiến trường trước mắt và các yêu cầu hỗ trợ an ninh dài hạn".

Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc ở Washington, DC, vào ngày 10/5/2023 - Ảnh: AFP

Lầu Năm Góc cho biết, gói 300 triệu USD bao gồm đạn dược cho hệ thống phòng không Patriot, tên lửa phòng không AIM-7, hệ thống phòng không Avenger và tên lửa phòng không Stinger.

Ngoài ra, một phần của gói này là đạn dược cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS), đạn pháo 155mm và 105mm, đạn xe tăng 105mm và tên lửa máy bay Zuni.

Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ đang gửi hơn 30 triệu viên đạn vũ khí hạng nhỏ tới Ukraine.

Mỹ đã và đang là quốc gia dẫn đầu trong việc cung cấp vũ khí và các viện trợ khác cho Ukraine. Các chuyến hàng vũ khí mới nhất diễn ra trong bối cảnh Ukraine chuẩn bị phản công nhằm đẩy lùi các lực lượng Nga khỏi các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở phía đông và phía nam của đất nước này.