Chờ...

Lemon8 - Ứng dụng 'đàn em' của TikTok đang thịnh hành ở Mỹ

(VOH) - Ứng dụng Lemon8 - được cho là đối thủ của Instagram, đã xuất hiện trên bảng xếp hạng của App Store Mỹ vào tuần trước trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Trong bối cảnh TikTok hiện đang liên tiếp gặp khó tại nhiều quốc gia trên thế giới thì ứng dụng Lemon8, ứng dụng được cho là cùng công ty mẹ ByteDance với TikTok, đang nhanh chóng leo lên danh sách top ứng dụng được tải về nhiều nhất tại Mỹ.

Không như TikTok, Lemon8 về cơ bản là sự kết hợp giữa Instagram và Pinterest. Hiện tại, Lemon8 đã có lượt tải tại Mỹ vượt qua cả Pinterest, Tinder để trở thành ứng dụng lifestyle top đầu trên iOS.

Định vị bản thân là "nền tảng chia sẻ nội dung của giới trẻ", Lemon8 nhanh chóng trở nên phổ biến tại Mỹ khi cho phép người dùng đăng tải các bài đăng dài hơn tương tự như blog, với cả hình ảnh và video. 

Nội dung trên ứng dụng Lemon8 được tùy biến cá nhân hóa theo sở thích của người dùng và người mà họ theo dõi. Lemon8 cũng là nơi người dùng chia sẻ các khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày, gồm cả video và hình ảnh với các chủ đề thường thức đời sống, ẩm thực và du lịch.

Lemon8 - Ứng dụng 'đàn em' của TikTok đang thịnh hành ở Mỹ
Ứng dụng Lemon8 hiện nhận được nhiều lượt đánh giá tích cực và thuộc danh sách thịnh hành tại Mỹ - Ảnh chụp màn hình.

Hiện tại, thông tin về nguồn gốc của Lemon8 còn khá mơ hồ. Các hồ sơ pháp lý và các báo cáo truyền thông cho thấy nó thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở Bắc Kinh. Tuy nhiên, trên App Store của Apple, Lemon8 được liệt kê thuộc sở hữu của Heliophilia, một công ty có trụ sở Singapore, địa chỉ trùng với chi nhánh TikTok tại đây và giám đốc là Zhou Qin, một công dân Singapore.

Năm ngoái, hãng tin Reuters đưa tin ứng dụng này được quản lý bởi Alex Zhu, Phó Chủ tịch cấp cao về sản phẩm và chiến lược của ByteDance và là cựu CEO TikTok.

Lemon8 thực tế đã ra mắt giới trẻ Nhật Bản từ tháng 4/2020, đạt đỉnh 5 triệu người dùng hàng tháng vào năm ngoái và được phát hành tới các quốc gia như Singapore và Indonesia.

Sự nổi lên của ứng dụng này tại Mỹ và các quốc gia phương Tây có thể là kết quả của chiến lược tiếp thị, khi Lemon8 nhìn thấy cơ hội trong bối cảnh TikTok đang gặp nhiều khó khăn.