Chờ...

Loạt tên lửa 'khủng' xuất hiện trong lễ diễu binh quy mô lớn của Triều Tiên

VOH - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã phô diễn sức mạnh quân sự trong buổi diễu binh quy mô lớn trong đêm 27/7 mừng Ngày Chiến thắng.

Đêm 27/7, Triều Tiên đã tổ chức diễu binh quy mô lớn tại Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên, hay còn gọi là Ngày Chiến thắng theo cách gọi của Triều Tiên.

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Kim Jong Un và phái đoàn cấp cao từ các nước Nga và Trung Quốc. Dẫn đầu phái đoàn Nga là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, còn phái đoàn Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Lý Hồng Trung dẫn đầu.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, buổi diễu binh có sự xuất hiện của các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 và Hwasong-18 mới nhất của Triều Tiên, được cho là có khả năng tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên lãnh thổ nước Mỹ. Sự kiện cũng giới thiệu nhiều UAV tấn công và do thám thế hệ mới của Triều Tiên. 

"UAV trinh sát chiến lược và tấn công đa năng mới được phát triển và sản xuất đã bay trình diễn trên bầu trời quảng trường Kim Nhật Thành, nhân đôi niềm vui của người dân trong lễ kỷ niệm", theo KCNA.

Tại sự kiện, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tiếp đón đại diện các phái đoàn cấp cao từ Nga và Trung Quốc.

Ông Kim cũng dùng bữa với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu và khẳng định mối quan hệ đoàn kết giữa quân và dân hai nước. Về phía Nga, ông Shogui ca ngợi sức mạnh của quân đội Triều Tiên và hai bên đã tiến hành thảo luận về hợp tác chiến lược về an ninh - quốc phòng, theo KCNA

Một số hình ảnh trong lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng vào đêm qua ở Triều Tiên:

Loạt tên lửa 'khủng' xuất hiện trong lễ diễu binh quy mô lớn của Triều Tiên
Nhiều loại tên lửa xuất hiện trong lễ diễu binh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng ở Triều Tiên, ngày 27/7/2023 - Ảnh: KCNA
Triều Tiên diễu binh quy mô lớn mừng Ngày Chiến thắng
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) xuất hiện trong buổi lễ  - Ảnh: KCNA
Triều Tiên diễu binh quy mô lớn mừng Ngày Chiến thắng
Tên lửa Nhiều loại tên lửa xuất hiện trong lễ diễu binh - Ảnh: KCNA
Triều Tiên diễu binh quy mô lớn mừng Ngày Chiến thắng
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shogu cùng các quan chức cấp cao trên khán đài - Ảnh: KCNA
Triều Tiên diễu binh quy mô lớn mừng Ngày Chiến thắng
Quang cảnh lễ diễu binh - Ành: KCNA