Chờ...

Malawi: Hà mã lật thuyền khiến 1 em bé thiệt mạng, 23 người mất tích

VOH - Một em bé mới biết đi đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở hơn 30 dân làng qua sông Shire ở quận Nsanje của Malawi bị hà mã tấn công.

Theo CNN, người phát ngôn của cảnh sát, Agnes Zalakoma cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 15/5 và 23 trong số 37 khách trên thuyền đã mất tích. Họ được cho là đã chết dưới sông - nơi đầy cá sấu và hà mã.

Một số nguồn tin cho biết, vụ việc xảy ra khi dân làng đang băng qua sông Shire để đến trang trại của họ ở biên giới Malawian với Mozambique.

hà mã
Hà mã có thể bẻ đôi chiếc thuyền bằng bộ hàm khỏe - Ảnh: Getty Images

Xem thêm: Bị hà mã nuốt nửa người, bé 2 tuổi may mắn sống sót

Khi chiếc thuyền bị lật, một số người đã hỗ trợ giải cứu được 13 người, trong khi 23 người khác mất tích, thi thể của em bé 1 tuổi đã được tìm thấy.

Tuyên bố của Zalakoma cho biết thêm, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Zalakoma nói với CNN rằng, ở đây băng qua sông rất nguy hiểm và tai nạn thường xảy ra. “Nguyên nhân do sông quá nông và ở dòng sông này có nhiều cá sấu thường tấn công người và hà mã cũng thường gây ra những vụ việc tương tự như vụ việc mà chúng tôi đang giải quyết” – Zalakoma giải thích.

Hà mã là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới và chúng có thể bẻ đôi một chiếc thuyền bằng bộ hàm khỏe của mình, theo National Geographic .

Hà mã tự nhiên khá nhiều ở các vùng thuộc châu Phi cận Sahara, đặc biệt là ở phía đông và nam châu Phi.

Các cuộc tấn công do hà mã cũng phổ biến ở châu Phi cận Sahara. Vào tháng 12, một cậu bé 2 tuổi người Uganda đã bị tấn công bởi một con hà mã, nó nuốt chửng nửa cơ thể em bé trước khi nhổ ra ngoài, cảnh sát Uganda cho biết.

Malawi là một quốc gia không giáp biển tại Đông Nam Phi, tiếp giáp với Zambia về phía tây bắc, Tanzania về phía đông bắc, và Mozambique về phía đông, đông nam và tây nam.