Chờ...

Mattel ra mắt búp bê Barbie mắc hội chứng Down

VOH - Nhà sản xuất đồ chơi Mattel của Mỹ vừa ra mắt loại búp bê Barbie mới đại diện cho người mắc hội chứng Down. Điều này cho phép nhiều trẻ em nhìn thấy mình trong nhân vật nổi tiếng này.

Ngày 25/4, Công ty Mattel cho biết, món đồ chơi đã được đưa ra thị trường thông qua hợp tác với Hiệp hội Hội chứng Down Quốc gia (NDSS), để đảm bảo nó đại diện chính xác cho người mắc bệnh này.

búp bê
Búp bê Barbie mới nhất của công ty Mattel - đại diện cho một người mắc hội chứng Down - Ảnh: MATTEL

Búp bê mới có khuôn mặt và cơ thể khác biệt nhằm mục đích "minh họa rõ hơn về những phụ nữ mắc hội chứng Down, bao gồm cả khung xương ngắn hơn".

Khuôn mặt loại búp bê này có hình tròn hơn, tai nhỏ hơn và sống mũi phẳng. Đôi mắt cũng hơi xếch theo hình quả hạnh. Trong khi đó, mẫu váy của búp bê bao gồm những con bướm cùng với màu vàng và xanh dương - những biểu tượng liên quan đến nhận thức về hội chứng Down.

Kandi Pickard, Chủ tịch NDSS cho biết: "Búp bê Barbie này như một lời nhắc nhở rằng chúng ta đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự đại diện. Đó là một bước tiến lớn để hòa nhập và một khoảnh khắc mà chúng tôi đang ăn mừng".

Mattel ra mắt búp bê Barbie mắc hội chứng Down 2
Người mẫu Anh Ellie Goldstein tạo dáng với con búp bê đầu tiên của Barbie mắc hội chứng Down - Ảnh: MATTEL

Lisa McKnight, Phó chủ tịch điều hành và giám đốc toàn cầu của Barbie và búp bê tại Mattel cho biết: "Barbie đóng một vai trò quan trọng trong những trải nghiệm đầu đời của trẻ và chúng tôi nỗ lực hết mình để chống lại sự kỳ thị của xã hội thông qua trò chơi".

Theo bà Lisa, mục tiêu của công ty là cho phép tất cả trẻ em nhìn thấy chính mình trong búp bê Barbie, đồng thời khuyến khích trẻ em chơi với những con búp bê không giống chúng.

Hội chứng Down là tình trạng một người có thêm một nhiễm sắc thể, làm thay đổi cách phát triển cơ thể và não bộ của họ.

Cho đến nay, thế giới của búp bê Barbie có 175 ngoại hình khác nhau, theo Mattel.