Chờ...

Máy bay Boeing 737 chở Ngoại trưởng Mỹ gặp sự cố nghiêm trọng tại Thụy Sĩ

VOH- Ngày 18/1, do máy bay gặp "sự cố nghiêm trọng" liên quan rò rỉ oxy, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã bị mắc kẹt một thời gian ngắn ở Davos (Thụy Sĩ), theo Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Davos vào ngày 16/1 để tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và dự kiến bay trở lại Washington D.C (Mỹ) vào ngày 17/1.

Sau khi dự hội nghị và các sự kiện bên lề, Ngoại trưởng Mỹ đã di chuyển bằng trực thăng từ Davos đến thành phố Zurich. Ông Blinken và nhóm của mình cùng lên chiếc máy bay Boeing 737 đã được sửa đổi ở Zurich trong ngày 17/1 để trở về Washington D.C.

Tuy nhiên, chiếc Boeing 737 gặp sự cố, buộc ông và nhóm tháp tùng phải xuống máy bay.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken - Ảnh: CNN

Theo một thành viên trong nhóm, một chiếc máy bay khác, nhỏ hơn đã được điều tới để đưa ông Blinken trở về Washington D.C, trong khi nhiều người trong nhóm sẽ quay trở lại Washington bằng máy bay thương mại.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matt Miller, chiếc máy bay nói trên gặp sự cố kỹ thuật và ông Blinken dự kiến trở lại Washington vào tối 17/1 (theo giờ Mỹ).

Sự cố trên xảy ra chưa đầy 2 tuần sau khi Cơ quan Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) yêu cầu ngừng bay đối với toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX 9 vì lý do an toàn.

Yêu cầu được đưa ra sau khi một máy bay chở khách dòng này của hãng Alaska Airlines bị bung cửa sổ và một mảng thân ở độ cao gần 5.000m. Máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn ở Oregon (Mỹ), chỉ một số hành khách bị thương.

Chiếc máy bay Alaska Air đó là phiên bản mới hơn của chiếc 737 so với chiếc mà ông Blinken đã định đi. Chiếc 737 chở ông Blinken là một mẫu cũ hơn được sửa đổi để quân đội sử dụng.