Chờ...

Máy bay chở Thủ tướng Bangladesh hạ cánh tại Ấn Độ

BANGLADESH - Một chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 mang mã hiệu AJAX1431 của Không quân Bangladesh đã hạ cánh gần thủ đô New Delhi, Ấn Độ được cho là nhiều khả năng chở Thủ tướng Sheikh Hasina.

Chiếc máy bay vận tải C-130 mang mã hiệu AJAX1431 bắt đầu được các cơ quan an ninh Ấn Độ theo dõi khi nó bay gần tới biên giới Ấn Độ. Các nguồn tin cho biết, máy bay đang hướng về phía thủ đô New Delhi và có thể hạ cánh trong khoảng 5 giờ (giờ địa phương) tức khoảng 6 giờ 30 chiều theo giờ Việt Nam.

Thủ tướng vừa từ chức của Bangladesh Sheikh Hasina cùng em gái và các thành viên trong đoàn tùy tùng được cho là đang có mặt trên máy bay.

Chiếc C-130 bay qua không phận Ấn Độ và hạ cánh tại đây 582024 Flightradar24
Chiếc C-130 bay qua không phận Ấn Độ và hạ cánh tại đây trong ngày 5/8 - Ảnh: Flightradar24

Bà Sheikh Hasina lên máy bay rời khỏi thủ đô Dhaka trong chiều 5/8 giữa lúc bạo lực bùng phát và lan rộng tại quốc gia Nam Á.

Theo các báo cáo, một sĩ quan Không quân cấp cao Ấn Độ đã tiếp đón bà Sheikh Hasina. Theo các nguồn tin ngoại giao được báo PTI trích dẫn, nhiều khả năng bà Sheikh Hasina sẽ tiếp tục tới điểm đến cuối cùng là thủ đô London (Anh).

Hiện vẫn chưa rõ liệu chiếc máy bay vận tải quân sự này sẽ đưa bà rời khỏi Ấn Độ hay bà sẽ đến London bằng một máy bay khác.