Chờ...

Meta cho điều tra vụ sập đồng loạt Facebook, Instagram

VOH - Meta tuyên bố điều tra sự cố ngừng hoạt động trên diện rộng của các nền tảng Facebook, Instagram và Threads.

Ngày 5/3, Meta tuyên bố tập đoàn này đang điều tra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng của các nền tảng Facebook, Instagram và Threads sau khi người dùng trên toàn cầu không thể truy cập tài khoản cá nhân.

Người phát ngôn Meta, ông Andy Stone chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter): “Chúng tôi biết mọi người đang gặp phải khó khăn khi truy cập các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này”.

Meta cho điều tra vụ sập đồng loạt Facebook, Instagram 1
Ảnh minh họa: Getty Images

Số liệu thống kê từ trang web DownDetector cho thấy mức đỉnh điểm báo cáo việc Facebook ngừng hoạt động là khoảng 500.000 báo cáo vào lúc 15h30 GMT ngày 5/3 (22h30 cùng ngày theo giờ Hà Nội), Instagram đạt mức đỉnh điểm với khoảng 70.000 lượt báo cáo cùng lúc.

Các nền tảng, ứng dụng khác của Meta như Threads - đối thủ của Twitter ra mắt hồi năm 2023 cũng chịu sự cố ngừng hoạt động, giao diện lập trình ứng dụng WhatsApp Business, dịch vụ tin nhắn của Meta, phát sinh một số vấn đề.

Sự cố sập mạng Facebook và Instagram trên diện rộng bắt đầu từ khoảng 22h00 ngày 5/3 theo giờ Hà Nội. Người dùng đã bị văng khỏi các mạng xã hội và ứng dụng trên, sau đó không thể đăng nhập trở lại. Khi đăng nhập lại, ứng dụng yêu cầu người dùng đổi mật khẩu nhưng sau khi thực hiện vẫn không thể truy cập thành công. Trên Instagram, người dùng di động nhận thấy bảng tin cá nhân không được làm mới.