Chờ...

Microsoft sa thải 1.900 nhân viên thuộc các bộ phận làm trò chơi

VOH - Microsoft sẽ sa thải 1.900 nhân viên làm việc tại Activision Blizzard và Xbox trong tuần này chiếm khoảng 8% tổng số nhân viên của bộ phận Game của Microsoft.

Trong khi Microsoft chủ yếu sa thải các vị trí tại công ty trò chơi điện tử mà Microsoft mua lại là Activision Blizzard và một số nhân viên thuộc bộ phận làm  Xbox và công ty trò chơi thuộc Microsoft là ZeniMax cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm.

Việc cắt giảm chiếm khoảng 8% tổng số nhân viên của bộ phận Game của Microsoft, với tổng số khoảng 22.000 nhân viên. 

Microsoft sa thải 1.900 nhân viên thuộc các bộ phận làm trò chơi 1
Hình minh họa

Giám đốc điều hành Microsoft Gaming Phil Spencer xác nhận việc sa thải:

Cùng với việc sa thải, chủ tịch Blizzard Mike Ybarra đã quyết định rời công ty. 

“Như nhiều bạn đã biết, Mike Ybarra đã làm việc hơn 20 năm tại Microsoft. Bây giờ anh ấy đã chứng kiến ​​việc mua lại thông qua với tư cách là chủ tịch của Blizzard, anh ấy đã quyết định rời công ty,” chủ tịch studio và nội dung trò chơi của Microsoft, Matt Booty, cho biết.

Microsoft có kế hoạch bổ nhiệm chủ tịch mới của Blizzard vào tuần tới. Allen Adham, giám đốc thiết kế của Blizzard, cũng sẽ rời công ty. 

Trò chơi sinh tồn được công bố trước đó của Blizzard cũng đã bị hủy do một phần của những thay đổi này. 

Booty cho biết Microsoft sẽ “chuyển một số người làm việc trên nó sang một trong những dự án mới đầy hứa hẹn mà Blizzard đang trong giai đoạn phát triển ban đầu”.

Việc sa thải diễn ra cùng tháng với Riot Games, Google, Discord, Twitch, Unity, eBay và những công ty khác tuyên bố cắt giảm.

Việc sa thải hôm nay diễn ra chỉ vài tháng sau khi một số thay đổi lớn về lãnh đạo Xbox chứng kiến ​​Sarah Bond được thăng chức làm chủ tịch Xbox, lãnh đạo tất cả công việc về phần cứng và nền tảng Xbox. 

Booty cũng được thăng chức làm chủ tịch nội dung trò chơi và studio, bao gồm giám sát các studio Bethesda, ZeniMax và Activision Blizzard.

Lần cuối cùng Microsoft công bố đợt sa thải lớn là cách đây một năm, ảnh hưởng đến 10.000 nhân viên.

Nhà sản xuất phần mềm dự kiến ​​​​sẽ báo cáo thu nhập tài chính quý 2 năm 2024 vào tuần tới, lần đầu tiên báo cáo sẽ bao gồm kết quả từ tác động của việc mua lại Activision Blizzard.