Chờ...

Mưa lớn gây vỡ đập ở miền Trung của Nga

VOH - Mưa lớn kéo dài đã khiến hồ chứa đầy tràn nước gây vỡ đập ở Chelyabinsk nằm phía nam dãy Ural ở miền Trung của Nga, buộc nhiều ngôi làng trong vùng phải sơ tán.

Trong thông điệp trên Telegram, chính quyền vùng Chelyabinsk cho biết một phần rộng khoảng 100 m của con đập ở hồ chứa Kialimsky đã vỡ. Dòng nước chảy siết tràn qua phần đập bị vỡ và có 4 ngôi làng đang nằm trong đường đi của nước lũ.

Hiện có khoảng 200 người đang trong vùng nguy hiểm, song chưa ghi nhận trường hợp thương vong. Thống đốc Chelyabinsk Aleksey Teksler cho biết có hơn 160 người - bao gồm hơn 20 trẻ em - đã được đưa đến các nơi trú ẩn tạm thời tại thị trấn Karabash gần đó, trong khi một số người khác chọn tới ở với người thân của họ.

photo_2024-07-26_19-41-23
Vỡ đập do mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở Nga - Ảnh: The Moscow Times

Các video được đăng lên Telegram cho thấy dòng nước nhiều nơi bị ngập lụt, nước dâng bao phủ các cánh đồng và nhiều con đường bị sạt lở. Các đội cứu hộ đã được điều động để ứng phó, giảm thiểu hậu quả của thảm họa vỡ đập này.

Theo truyền thông địa phương, khu vực Chelyabinsk dự kiến sẽ trải qua 60 ngày mà các chuyên gia thời tiết gọi là "siêu mưa". Thủ phủ của khu vực là Chelyabinsk - thành phố đông dân thứ tám của Nga, nơi sinh sống của hơn 1,1 triệu cư dân - cũng đang bị đe dọa bởi lũ lụt.