Chờ...

Mỹ cáo buộc bị can thiệp bầu cử và phản ứng của Nga, Trung Quốc

VOH - ODNI công bố tài liệu an ninh cáo buộc Nga, Trung Quốc, Iran sử dụng ảnh hưởng của các nước này tác động đến chính trị Mỹ, gồm can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 tới.

Trong tài liệu này, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) tuyên bố rằng các tác nhân có liên hệ với Bắc Kinh có thể ​​sẽ tìm cách bôi nhọ các ứng cử viên tổng thống Mỹ mà họ cho là mối đe dọa đối với lợi ích cốt lõi của Trung Quốc.

ODNI cũng cáo buộc rằng Bắc Kinh đang sử dụng mạng xã hội để gieo rắc “sự chia rẽ ở Mỹ”.

Đáp trả cáo buộc gần đây của các quan chức tình báo Mỹ, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh Bắc Kinh chưa bao giờ can thiệp vào các cuộc bầu cử ở xứ sở cờ hoa và không có ý định làm như vậy.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian Global Times
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian Global Times

Theo đài RT, tuyên bố mới của nhà chức trách Trung Quốc nhằm phản bác báo cáo cập nhật tình hình an ninh bầu cử cuối tháng 7 của Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ (ODNI).

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng đã bác bỏ dứt khoát các cáo buộc của Mỹ về việc Nga can thiệp bầu cử, theo đài RT.

Ông Peskov mô tả các cáo buộc này là “vô lý” và nói rằng cộng đồng tình báo Mỹ có ý định coi Nga là kẻ thù.

“Các cáo buộc này là rất vô lý. Chúng tôi kiên quyết bác bỏ chúng. Phía Mỹ không thể nghĩ ra kẻ thù nào tốt hơn Nga” - ông Peskov nói.