Chờ...

Mỹ không biết nguồn gốc UFO mới bắn hạ ở Alaska

(VOH) – Lầu Năm Góc và Nhà Trắng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vật thể vừa bị bắn hạ ở Alaska.

Theo hãng tin Reuters, Chuẩn tướng Patrick Ryder - đại diện Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đã điều tiêm kích F-22 sử dụng tên lửa bắn hạ một vật thể bay không xác định (UFO) kích thước to bằng một ô tô cỡ nhỏ trên bầu trời bang Alaska.

Phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby nói: “Chúng tôi không biết ai sở hữu vật thể này”. Ông nói thêm rằng không rõ vật thể bắt đầu bay từ đâu.

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh bắn hạ vật thể.

Mỹ không biết nguồn gốc UFO mới bắn hạ ở Alaska 1
Mỹ đã điều F-22 để bắn hạ vật thể bay không xác định ở Alaska. 

Chuẩn tướng Patrick Ryder cho biết các phi công Mỹ đã bay cạnh vật thể nói trên rồi mới bắn hạ khi xác định rằng không có người bên trên.

Ông nói thêm rằng vật thể không có khả năng chuyển hướng và không giống một chiếc máy bay.

Lầu Năm Góc và Nhà Trắng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vật thể vừa bị bắn hạ ở Alaska, chỉ nói rằng nó nhỏ hơn nhiều so với quả khinh khí cầu của Trung Quốc.

Lầu Năm Góc cho biết vật thể được radar mặt đất phát hiện lần đầu tiên vào ngày 5/2. Máy bay F-35 sau đó đã được điều đến để điều tra. Vật thể này đang bay ở độ cao khoảng 12.190 mét theo hướng Đông Bắc, gây nguy hiểm cho giao thông hàng không dân dụng.

Vật thể này bị bắn rơi ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc Alaska trên vùng lãnh hải đóng băng của Mỹ gần biên giới Canada.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết họ đã đóng cửa một số vùng không phận ở phía Bắc Alaska để hỗ trợ các hoạt động của Bộ Quốc phòng Mỹ.