Chờ...

Mỹ: Máy bay đâm vào chung cư bốc cháy, tất cả hành khách thiệt mạng

(VOH) – Chiếc máy bay một động cơ lao vào tòa nhà chung cư ở Keene, New Hampshire (Mỹ) khiến tất cả những người trên máy bay thiệt mạng.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, chiếc máy bay Beechcraft Sierra một động cơ đã đâm vào một tòa nhà phía bắc sân bay Dillant-Hopkins, đường Main, thành phố Keene vào khoảng 19 giờ tối 21/10, giờ địa phương.

Theo chính quyền thành phố Keene, không có hộ gia đình nào trong tòa chung cư thương vong. Tuy nhiên, tất cả những người trên máy bay đã tử vong.

Chiếc máy bay sau khi lao vào tòa chung cư đã bốc cháy dữ dội, ngọn lửa bao trùm cả nhà kho 2 tầng.

Mỹ: Máy bay đâm vào chung cư bốc cháy, tất cả hành khách thiệt mạng
Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại bang New Hampshire, Mỹ.

"Vụ máy bay đâm khiến cả ngôi nhà của tôi rung chuyển. Tôi là một người rất to béo mà còn lắc lư vào lúc khoảnh khắc máy bay lao vào tòa nhà kế cận” - một cư dân ở căn hộ gần đó nói.

Cư dân Shaughn Calkins lái xe khi chứng kiến vụ tai nạn cho biết, ở khoảng cách khoảng 400m, Calkins cảm nhận được rõ sức nóng của ngọn lửa.

a
Hiện trường vụ máy bay lao vào tòa nhà rồi bốc cháy. Toàn bộ hành khách trên máy bay thiệt mạng. May mắn, những người sống trong tòa nhà đã kịp chạy thoát ra ngoài.

Cả 8 người thuê nhà trong các căn hộ kế cận đã kịp thoát ra ngoài. Trong khi các nhân viên cứu hỏa dùng thang để dập đám cháy từ bên ngoài.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên chiếc máy bay khi vụ tai nạn xảy ra. Beechcraft Sierra là loại phi cơ hạng nhẹ có một động cơ và thường được bố trí khoảng từ 4-6 chỗ ngồi.

Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) nói họ sẽ tiến hành điều tra vụ va chạm này. "FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) sẽ điều tra. NTSB phụ trách cuộc điều tra và sẽ cung cấp các thông tin cập nhật bổ sung" - FAA nêu trong thông cáo.