Chờ...

Mỹ: Nổ lớn tại khách sạn trung tâm thành phố Fort Worth, Texas

VOH - Nổ lớn đã xảy ra tại một khách sạn ở trung tâm thành phố Fort Worth, bang Texas của Mỹ khiến ít nhất 21 người bị thương.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa thành phố Fort Worth Craig Trojacek cho biết lực lượng chức năng nhận được tin báo về vụ nổ xảy ra tại khách sạn Sandman Signature ở trung tâm thành phố Fort Worth, bang Texas vào khoảng 15h30 chiều 8/1 (giờ địa phương). 

Ông Craig Trojacek cho biết khí gas đã tỏa ra cả một khu vực rộng lớn ở Fort Worth, và các nhà điều tra tin rằng nguyên nhân vụ nổ cũng bắt nguồn từ rò rỉ khí gas. 

Theo đại diện cơ quan y tế MedStar của Fort Worth, trong số 21 người bị thương có 4 người bị thương nặng và 1 người đang trong tình trạng nguy kịch. Những người còn lại bị thương nhẹ và sức khỏe đã ổn định.

Những hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy các cửa sổ bị bể và mảnh vỡ nằm vương vãi khắp nơi trên đường, và lực lượng cứu hộ cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường. Người dân cũng được khuyến cáo không đến gần khu vực xảy ra vụ nổ. 

Ông Trojacek cho biết có một nhà hàng trong tòa nhà đang sửa chữa, song hiện chưa xác định chính xác khu vực nơi vụ nổ xảy ra. 

Mỹ: Nổ lớn tại khách sạn trung tâm thành phố Fort Worth, Texas
Hiện trường vụ nổ khách sạn ở Fort Worth, bang Texas - Ảnh: AP
Mỹ: Nổ lớn tại khách sạn trung tâm thành phố Fort Worth, Texas
Lực lượng chữa cháy tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: New York Times

Ông Craig Trojacek cho biết khí gas đã tỏa ra cả một khu vực rộng lớn ở Fort Worth. Các nhà điều tra của bang và liên bang đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ nổ, và nhiều ý kiến cho rằng vụ nổ cũng bắt nguồn từ rò rỉ khí gas. 

"Chúng tôi nhận được tin báo vẫn còn có người mắc kẹt bên dưới tầng hầm của tòa nhà. Tuy nhiên một số lối vào tòa nhà bị các mảnh vỡ chặn lại, và hiện không đủ an toàn để lực lượng cứu hộ vào bên trong", ông Trocajek nói. 

Khách sạn Sandman Signature có 245 phòng, nằm tại ngay khu vực trung tâm của thành phố Fort Worth và chỉ cách Trung tâm Hội nghị Fort Worth một dãy phố. 

Nhiều người dân và du khách ở khách sạn cho biết ngửi thấy mùi gas nồng nặc và cảm thấy vô cùng hỗn loạn khi vụ nổ xảy ra. "Cả tòa nhà rung lắc dữ dội như một món đồ vật cầm trong tay", anh Mike Vanca - một du khách ở khách sạn nói.