Chờ...

Mỹ: Tai nạn đường sắt, gần 40 người bị thương, một số người nguy kịch

VOH - Một đoàn tàu chở khách tại Chicago (Mỹ) va chạm với thiết bị đường sắt vào sáng 16/11, khiến gần 40 người bị thương, một số người trong tình trạng nguy kịch.

Sở cứu hỏa Chicago cho biết, đoàn tàu đâm vào thiết bị dọn tuyết ngay trước 10h35 sáng ở khu North Side của thành phố, gần ga Howard CTA.

Theo đại diện Sở cứu hỏa, đoàn tàu Yellow Line chở 31 hành khách và 7 công nhân CTA đang đi về phía nam từ Skokie thì va chạm với thiết bị dọn tuyết di chuyển chậm hơn.

tai nạn
Các bức ảnh do Sở cứu hỏa Chicago cung cấp vào ngày 16/11 cho thấy các công nhân đang kiểm tra thiệt hại của một đoàn tàu CTA ở Chicago, Illinois. - Ảnh: Sở cứu hỏa Chicago

38 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em. Keith Gray, trợ lý y tế cho biết, 23 người đã được đưa đến bệnh viện trong khu vực và 3 người trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, dù không có ai nguy hiểm đến tính mạng. 

Tờ Chicago Sun-Times đưa tin, người điều khiển tàu là một trong những người bị thương nặng nhất. Trẻ em bị va đập và bầm tím. 15 người khác trên tàu từ chối điều trị y tế tại hiện trường.

tai nạn đường sắt
Video phát trên truyền hình cho thấy, đầu đoàn tàu bị đè bẹp và bị đẩy vào trong - Ảnh: Sở cứu hỏa Chicago

Ít nhất 15 xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường.

Các quan chức cho biết, dịch vụ tàu hỏa trên các tuyến Đỏ, Tím và Vàng đã tạm thời bị đình chỉ do vụ tai nạn.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã cử một đội đến điều tra vụ việc.