Chờ...

Mỹ: Tai nạn khinh khí cầu ở bang New Mexico khiến 5 người thiệt mạng

(VOH) - Một khinh khí cầu đang vận hành thì vướng vào dây điện sau đó bị rơi ở Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ khiến 5 người thiệt mạng.

Sự việc xảy ra vào lúc 7 giờ sáng ngày 26/6 theo giờ Mỹ - tức 20 giờ cùng ngày theo giờ Việt Nam tại một địa điểm cách sân bay quốc tế Albuquerque khoảng 10 km. Đại diện lực lượng cảnh sát Gilbert Gallegos cho biết, một khinh khí cầu đang vận hành thì bất ngờ vướng vào đường dây điện, sau đó phần giỏ của khinh khí cầu đã tách khỏi phần túi khí và rơi xuống đất.

Vụ tai nạn đã khiến 2 người đàn ông - trong đó có 1 người phụ trách vận hành khinh khí cầu và 2 phụ nữ thiệt mạng tại chỗ. Người thứ 5 có mặt trên khinh khí cầu được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và cũng đã qua đời sau đó vì vết thương quá nặng.

Một số nhân chứng cho biết đã nhìn thấy khinh khí cầu rơi xuống mặt đất trong tình trạng túi khí xì hơi hoàn toàn.

Vụ tai nạn cũng đã khiến việc cung cấp điện bị gián đoạn, ảnh hưởng đến hơn 13.000 người dân trong khu vực.

Mỹ: Tai nạn khinh khí cầu ở bang New Mexico khiến 5 người thiệt mạng
Hiện trường nơi phần giỏ của khinh khí cầu rơi xuống đường khiến 5 người thiệt mạng ở Mỹ ngày 26/6/2021. Ảnh: ABC News

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết phần giỏ của khinh khí cầu đã rơi từ độ cao khoảng 30 mét xuống một con đường bên dưới và bốc cháy, còn phần túi khí bị xì hơi dần và bay đến khu vực khác. Vị trí của túi khi sau đó được xác định rơi xuống một nhà dân nằm cách địa điểm xảy ra tai nạn vài cây số.

FAA hiện chưa đưa ra thông tin chi tiết về khinh khí cầu gặp nạn, chỉ cho biết khinh khí cầu này mang số hiệu Cameron 0-120.

Thị trưởng thành phố Albuquerque - ông Tim Keller cho biết còn quá sớm để kết luận nguyên nhân của vụ tai nạn. Phía FAA và Ban An toàn Vận tải Quốc gia hiện đang điều tra về vụ việc.

Mỹ: Tai nạn khinh khí cầu ở bang New Mexico khiến 5 người thiệt mạng
Khoảnh khắc khinh khí cầu bị xì hơi và bắt đầu rơi được chụp lại. Ảnh: BBC
Mỹ: Tai nạn khinh khí cầu ở bang New Mexico khiến 5 người thiệt mạng
Phần túi khí của khinh khí cầu rơi xuống một nhà dân cách hiện trường ban đầu vài cây số. Ảnh: Twitter

Albuquerque là trung tâm khinh khí cầu của Mỹ. Vào tháng 10 hàng năm, thành phố này tổ chức sự kiện khinh khí cầu kéo dài chín ngày, thu hút hàng trăm nghìn du khách và phi công điều khiển khí cầu. Đây là một trong những sự kiện được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. 

Năm 2016 tại Texas, một khinh khí cầu đã va vào đường dây điện trước khi lao xuống đồng cỏ. Toàn bộ 16 người trên khinh khí cầu thiệt mạng. Nhà chức trách liên bang cho biết đây là thảm họa khinh khí cầu tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ. Đây cũng là sự kiện mở đường cho việc FAA tăng cường các quy định an toàn đối với việc sử dụng khinh khí cầu phục vụ du lịch.