Chờ...

Mỹ: Trong số hơn 500 vật thể bay không xác định ghi nhận, chỉ giải thích được 200 trường hợp

(VOH) – Chính phủ Mỹ ghi nhận hơn 500 trường hợp vật thể bay không xác định của năm 2022, tăng gấp 3 lần so với năm 2021.

Chính phủ Mỹ xem trọng việc thu thập và giải quyết các trường hợp vật thể bay không xác định trong nhiều năm qua do lo ngại có thể là công nghệ của các đối thủ mà các nhà khoa học Mỹ chưa từng biết đến.

Trong báo cáo của Giám đốc Tình báo quốc gia (DNI) công bố ngày 12/1, chính phủ Mỹ đang xem xét 510 trường hợp trình báo ghi có vật thể bay không xác định (UFO), tăng 3 lần so với năm 2021.

Trong đó tính từ tháng 6/2021, đã tiếp nhận 247 thông tin liên quan tới "hiện tượng bất thường không xác định" (unidentified anomalous phenomena - UAP).

Tại thời điểm công bố báo cáo, có 144 trình báo về UAP đang được xử lý.

Ngoài ra, chính phủ Mỹ cũng rà soát lại 119 thông tin trình báo quan sát thấy vật thể đáng ngờ trên không của 17 năm qua.

Mỹ: Trong số hơn 500 vật thể bay không xác định ghi nhận, chỉ giải thích được 200 trường hợp 1
Hình ảnh ghi nhận vật thể bay không xác định của quân đội Mỹ. Ảnh: DoD/AFP/Getty Images

Chỉ gần 200/500 số hiện tượng được ghi nhận đã được giải đáp, trong đó có nguyên nhân do bóng bay, máy bay không người lái, các loài chim, hiện tượng thời tiết và túi nhựa bay trong không khí.

Hàng trăm hồ sơ chưa giải đáp được đang là trọng tâm điều tra của Lầu Năm Góc, cơ quan tình báo và Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vì lo ngại nguy cơ gián điệp.

Báo cáo của DNI nhấn mạnh UAP tiếp tục là mối nguy cho các chuyến bay, tìm ẩn nguy cơ thu thập dữ liệu từ các quốc gia đối thủ.

DNI cho biết thêm có một số trường hợp có điểm bất thường cần phân tích thêm, cũng có nhiều trường hợp có thể là do hiện tượng thời tiết, cảm biến bị lỗi hoặc phân tích sai của con người.