Chờ...

Mỹ: Xả súng tại buổi hòa nhạc Giáng Sinh tại nhà thờ ở New York

(VOH) – Một người đàn ông đã bị cảnh sát bắn hạ trước một nhà thờ lớn ở thành phố New York hôm 13/12 sau khi nổ súng vào một buổi hòa nhạc hợp xướng Giáng Sinh.

Vụ nổ súng bắt đầu khoảng gần 4 giờ chiều (giờ Mỹ) tại Nhà thờ Saint John the Divine tại thành phố New York, một nhà thờ lớn của giáo phận Episcopal của New York.

Hiện trường vụ xả súng trước nhà thờ lớn Saint John the Divine ở New York (Mỹ). Ảnh: AP

Nghi phạm xả súng ngay sau khi một buổi hòa nhạc dài 45 phút diễn ra tại bậc thềm phía trước nhà thờ vừa mới kết thúc và một đám đông vài trăm người vừa rời đi, khiến cho người xung quanh tháo chạy xuống đại lộ Amsterdam trong tiếng la hét.

Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường đã bắn 15 phát súng mới hạ được hung thủ.

Không có người nào khác xung quanh nghi phạm bị trúng đạn, theo lời Ủy viên cảnh sát New York Dermot Shea.

Tay súng mặc trang phục đen, đầu đội mũ bóng chày trắng và đeo khẩu trang. Hắn ta cầm hai bên tay hai khẩu súng lục một màu bạc một màu đen, xuất hiện sau một cột đá ở đầu cầu thang.

Các nhân chứng nói với cảnh sát rằng người đàn ông đang hét lên "giết tôi" khi anh ta nổ súng, Shea nói.

Shea cho biết, người đàn ông này có một tiền án lâu năm và đang mang một chiếc ba lô chứa một can xăng, dây thừng, dây kẽm, băng keo, dao và một cuốn kinh thánh cũ kỹ.

Không rõ rằng tay súng có mục đích nhằm vào người dân hay chỉ nổ súng vào không trung.

Một đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy các sĩ quan cảnh sát vừa kêu gọi nghi phạm hạ vũ khí và nổ súng nhằm vào người này trong khoảng ít nhất 1 phút rưỡi.

Một số thường dân sợ hãi nằm sấp ở dưới bậc thang, ôm chặt lấy nhau trong tiếng súng. Những người khác thu mình sau cột đèn. Họ đã chạy để tìm sự an toàn sau khi tay súng bị hạ gục

Nhà thờ Saint John the Divine là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới, bắt đầu được xây dựng từ năm 1892 và vẫn chưa hoàn thành. Nó gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng của New York trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại.